Năm 2013: Lễ hội chùa Hương sẽ lớn nhất từ trước đến nay

Thứ bảy, 12/01/2013, 11:24
Đến thời điểm hiện tại, huyện Mỹ Đức (Hà Nội) đã cơ bản hoàn thiện công tác chuẩn bị cho một mùa lễ hội lớn nhất từ trước đến nay 

Trước giới truyền thông, ông Nguyễn Văn Hậu - Phó Chủ tịch UBND huyện Mỹ Đức kiêm Trưởng BTC lễ hội chùa Hương năm 2013 cho biết: “Hệ thống đường giao thông, biển báo, biển chỉ dẫn từ Hà Đông về suối Yến đang được duy tu bảo dưỡng.

Lòng suối Yến đã được dọn vệ sinh, hàng quán, dịch vụ được quy hoạch; biển hiệu, biển quảng cáo bán hàng theo kích thước thống nhất (80x120cm)”.

Chua Huong
 Ông Nguyễn Văn Hậu: "Công tác chuẩn bị cho lễ hội cơ bản đã hoàn thành"

“Ngoài ra, chủ các xuồng đò vận chuyển khách đã được tập huấn kiến thức về an toàn giao thông đường thủy, về thái độ phục vụ khách. Lực lượng an ninh, trật tự sẽ được bố trí ở các trạm: Hương Tích, Giải Oan, Thiên Trù, bến Yến - đền Trình, trung tâm xã Hương Sơn…” - ông Nguyễn Văn Hậu cho biết thêm.

Trao đổi với PV Kienthuc.net.vn, Thượng tọa Thích Minh Hiền – Phó Trưởng ban Văn hóa Trung ương Giáo hội Phật giáo Việt Nam, trụ trì chùa Hương cho hay: “Với chủ đề “Nét đẹp truyền thống văn hóa Việt”, lễ hội chùa Hương 2013 sẽ có nhiều hoạt động phong phú. Nhằm tôn vinh và giới thiệu với khách thập phương về giá trị truyền thống của lễ hội lâu đời này cũng như văn hóa tín ngưỡng của dân tộc.

Điểm nhấn của lễ hội là hoạt động khai hội vào ngày 6 tháng Giêng tại sân Thiên Trù và lễ phóng sinh trên suối Yến. Đồng thời sẽ có triển lãm ảnh "Những ngôi chùa Việt cổ" cùng nhiều hoạt động văn hóa, nghệ thuật đặc sắc”

Chua Huong
 Thượng tọa Thích Minh Hiền: "Lễ hội chùa Hương 2013 sẽ lớn nhất từ trước đến nay"

Hiện nay, ở trong quần thể di tích chùa Hương đã xây dựng 13 nhà vệ sinh đạt chuẩn, lắp ghép 3 nhà vệ sinh trong động Hương Tích. Bố trí thùng rác và lực lượng thu gom rác ở nhiều địa điểm. Đặc biệt công khai giá vé thắng cảnh, xuống đò ở các cổng vào chùa Hương và bến đò.

Được biết, mùa lễ hội này, UBND huyện Mỹ Đức cũng đã nghiêm cấm kinh doanh ở nội tự các chùa, động, các đoạn đường hẹp hoặc vực sâu không an toàn. Đồng thời, nghiêm cấm quảng cáo và tổ chức các dịch vụ ăn uống chế biến từ động vật hoang dã trong khu vực lễ hội.

Trước đó, ngày 10/1, Đoàn công tác của Bộ VH TT&DL và Sở VH TT&DL Hà Nội đã làm việc với huyện Mỹ Đức về công tác chuẩn bị lễ hội chùa Hương năm 2013.

Phí tham quan chùa Hương năm 2013:

-  Phí thắng cảnh (có bảo hiểm): 50.000 đồng/người/lượt (Người cao tuổi và trẻ em 25.000 đồng/ người/lượt)

- Phí xuồng, đò thường: 35.000 đồng/ người/lượt (vào+ra) với tuyến Hương Tích

- Phí 25.000 đồng/người/lượt (vào + ra) với tuyến Long Vân - Tuyết Sơn

- Phí xuồng đò chất lượng cao mỗi tuyến tăng thêm 5.000 đồng/người/lượt.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích