Phấn hoa - thức ăn hoàn thiện nhất thế kỷ

Thứ năm, 14/03/2013, 16:08
Phấn hoa là tế bào sinh sản đực của thực vật, hình thành trên nhị đực của bông hoa được ong thu thập bằng cách trộn phấn hoa với mật hoa hoặc mật ong và các loại men do chúng tiết ra rồi cho vào "giỏ đựng phấn" ở chân sau rồi mang về tổ.

Ở trong tổ, phấn hoa được chế biến thành lương ong là nguồn thức ăn chính có đạm, chất béo, vitamin và khoáng nuôi ấu trùng. Phấn hoa được con người thu hoạch bằng cách đặt dụng cụ gạt phấn trước cửa tổ ong. Khi ong lấy phấn về chui qua các lỗ nhỏ thì viên phấn hoa bị gạt lại rơi xuống máng đựng phía dưới.

phan hoa

Sau đó phấn hoa được sấy khô, làm sạch rồi đóng gói để bán. Thành phần của phấn hoa gồm khoảng 200 chất khác nhau, trong đó khoảng 25% protein, 18 loại axit amin, 36% các loại đường, 28 loại chất khoáng đa lượng và vi lượng, các vitamin như C, B1, B2, B3; 104 loại men và các chất kích thích sinh trưởng...

Với thành phần phong phú như trên, phấn hoa được đặt tên là "thức ăn hoàn thiện nhất thế kỷ" hoặc "kho dinh dưỡng toàn năng", là chất có năng lượng và chống oxy hóa cao.

Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích