Nhiều tro cốt người trong vườn nhà bí thư xã

Thứ sáu, 15/03/2013, 09:46
Ngày 14/3, sau hai giờ tìm kiếm, Công an tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu đã phát hiện một số túi nylon đựng tro cốt người trong vườn nhà bà Lê Thị Hường, vợ Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, huyện Châu Đức.

Bà Hường (38 tuổi, trú tại ấp Liên Sơn, xã Xà Bang, huyện Châu Đức) bị tình nghi dính líu đến vụ mất tích của bà Dương Thị Thủy Bình Hà (51 tuổi, nguyên chủ tịch Hội Chữ thập đỏ kiêm thủ quỹ xã Kim Long, huyện Châu Đức) gần một năm nay.

Theo một cán bộ điều tra, tro cốt và răng người tìm được tại nhà bà Hường phải gửi đi giám định AND mới có thể kết luận có phải của bà Hà hay không.

Liên quan đến vụ việc, chồng bà Hường là ông Võ Thanh Mỹ (Bí thư Đảng ủy xã Kim Long) vừa nhận thông báo của Thường vụ Huyện ủy huyện Châu Đức tạm thời không giữ nhiệm vụ Bí thư Đảng ủy xã Kim Long, chờ kết luận cuối cùng từ cơ quan điều tra.

Công an tìm thấy nhiều túi nylon nghi đựng tro cốt của bà Hà tại
vườn nhà bà Hường.

Gần 2 tháng trước, cảnh sát đã dùng máy bơm để hút nước các giếng sau vườn nhà bà Hường để tìm xác bà Hà, song không thấy.

Nhà chức trách xác định, khi còn làm việc tại xã Kim Long, bà Hà có đơn tố giác hành vi sai trái của một số cán bộ xã. Ngày 14/5/2012, bà Hà nhận được điện thoại của đoàn kiểm tra ở huyện xuống UBND xã Kim Long xác minh đơn tố cáo. Bà Hà hẹn 30 phút sẽ có mặt nhưng sau khi ra khỏi nhà thì mất tích đến nay.

Theo anh Nguyễn Hải Sơn (con trai bà Hà), trước đây mẹ anh cho bà Hường vay hơn 200 triệu đồng để đáo hạn ngân hàng. Trước khi mẹ anh mất tích, bà Hường hỏi vay thêm nhưng không được đồng ý.

Sau khi bà Hà mất tích chừng một tháng, một lần, anh Sơn bấm số điện thoại di động của mẹ thì bất ngờ thấy đổ chuông. Hỏi người sử dụng số điện thoại di động, anh Sơn mới biết là của một người đàn ông hành nghề xe ôm. Ông này cho biết mua lại sim tại một cửa hàng bán điện thoại di động ở xã Xuân Mỹ (huyện Cẩm Mỹ, tỉnh Đồng Nai), giáp ranh với huyện Châu Đức.

Làm việc với cơ quan chức năng, chủ cửa hàng này cho biết, cách đó ít lâu, bà Hường đem điện thoại di động (của bà Hà) đến cửa hàng nói là điện thoại của con cái trong nhà còn dư nên mang đi bán. Chủ cửa hàng mua lại với giá 900.000 đồng.

Sau đó thấy chiếc sim còn tiền trong tài khoản nên đã cho người đàn ông chạy xe ôm sử dụng cho đến khi hết tiền, riêng điện thoại thì bán lại cho một khách vãng lai. Làm việc với cơ quan điều tra, bà Hường khai rằng nửa năm trước "thấy chiếc điện thoại di động được ai đó treo lên hàng rào trước nhà nên đem bán".

Bà Hường tại cơ quan điều tra

Mới đây, bà Hường còn bị phát giác đã bán một lắc 5 chỉ vàng của bà Hà cho một tiệm vàng ở huyện Châu Đức với giá 10 triệu đồng. Ngoài ra, anh Sơn cũng cho biết, sau khi mẹ mất tích, anh đến đòi lại tiền bà Hường đã vay mẹ mình thì bà này nói đã trả gần hết, chỉ còn thiếu 12,5 triệu đồng.

Trước khi bị tình nghi giết bà Hà, bà Hường vay vợ chồng ông Nguyễn Chí Hùng (53 tuổi, ngụ huyện Châu Đức) 80 triệu đồng, lãi suất 6% một tháng. Chiều 15/1, bà Hường gọi điện kêu vợ chồng ông Hùng đến nhà thanh toán nợ nần. Khi vợ chồng chủ nợ đến nơi, bà Hường bảo chờ chồng về lấy tiền trả. Sau đó, bà nói có rổ trứng gà để sau bếp, kêu ông Hùng lấy vài quả về luộc ăn. Chờ ông Hùng cúi xuống nhặt trứng, bà Hường dùng rựa chém trọng thương.

Nghe chồng kêu cứu, bà Nga chạy xuống bếp cũng bị bà Hường truy sát rồi vứt hung khí bỏ trốn. Nhờ người dân phát hiện, hai nạn nhân được đưa đi cấp cứu nên giữ được mạng sống. Ngày 16/1, bà Hường bị bắt về hành vi Giết người.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích