Thanh Hóa: Gần 1.000 học sinh nghỉ học để giáo viên đi... chùa

Thứ sáu, 15/03/2013, 10:05
Sự việc xảy ra vào ngày 9.3 vừa rồi tại Trường THPT Tô Hiến Thành, TP. Thanh Hóa, khiến nhiều phụ huynh có con đang theo học ở ngôi trường này bức xúc.

Trao đổi với PV, cô giáo Nguyễn Thị Lệ - Phó Hiệu trưởng nhà trường thừa nhận: “Ngày 9.3 vừa rồi (tức thứ 7), nhà trường có tổ chức cho tập thể giáo viên nghỉ dạy để đi tham quan chùa Yên Tử (tỉnh Quảng Ninh), Côn Sơn, Kiếp Bạc (tỉnh Hải Dương) và chùa Hương (Hà Nội), là theo đề nghị của Công đoàn nhà trường. Ban Giám hiệu nhà trường sẽ tổ chức cho học sinh học bù vào tuần sau”- bà Lệ nói.

Thanh Hoa

Trường THPT Tô Hiến Thành cho 830 học sinh nghỉ vào ngày thứ 7 (9.3) để giáo viên đi chùa.

Cũng lý giải của bà Lệ, việc nhà trường tổ chức cho giáo viên đi lễ chùa đầu năm là truyền thống và cũng là tạo điều kiện bổ ích cho việc giảng dạy của giáo viên. Theo tìm hiểu của NTNN, tại TP.Thanh Hóa, không chỉ riêng Trường THPT Tô Hiến Thành tự ý cho học sinh nghỉ học để giáo viên đi chùa đầu xuân, mà ngay cả Trường THPT Hàm Rồng cũng “tranh thủ” cho giáo viên nữ đi tham quan đền Trần (tỉnh Nam Định) từ chiều thứ 7 (tức 9.3).

Chiều 12.3, làm việc với PV, ông Trịnh Xuân Cảnh - Chánh Văn phòng Sở GDĐT tỉnh Thanh Hóa, cho biết: “Việc Ban giám hiệu Trường THPT Tô Hiến Thành cho 830 học sinh nghỉ học cả ngày thứ 7 để tổ chức đoàn giáo viên đi chùa là không đúng quy định.Chúng tôi chưa nhận được báo cáo, hay tờ trình của nhà trường do giám đốc Sở chuyển lại, vì hiện nay giám đốc đang đi công tác.

Mà nếu có tờ trình, hay báo cáo, thì giám đốc sẽ chuyển cho chúng tôi nắm bắt sau khi đã phê duyệt đồng ý phương án tờ trình của các nhà trường (trong đó sẽ có phương án dạy bù cụ thể - PV). Còn đối với Trường THPT Hàm Rồng, mặc dù chỉ tổ chức cho giáo viên nữ đi tham quan vào chiều thứ 7, thì cũng không đúng quy định vì thứ 7 vẫn là ngày làm việc bình thường của các trường THPT”.

Theo Vụ Giáo dục Trung học (Bộ GDĐT), ngày thứ 7 vẫn là ngày học bình thường của học sinh THPT. Bộ phân cấp việc thực hiện kỷ cương, nền nếp quản lý dạy học tới tận trường THPT. Tuy nhiên, việc các nhà trường cho nghỉ học đột ngột cũng cần có ý kiến của Sở GDĐT địa phương để tránh việc “vui xuân quá mức”.

Trước đó, ngày 23.2, Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã ra công điện nghiêm cấm sử dụng xe công đi lễ hội, trong đó có cả nội dung nghiêm cấm trường hợp cán bộ, công chức, viên chức, tập thể cơ quan, đơn vị đi lễ hội, đền, chùa trong giờ làm việc.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn