Hàng nghìn sinh viên hưởng ứng Giờ Trái đất 2013

Thứ sáu, 15/03/2013, 10:55
Đã có 3.000 bạn sinh viên của gần 10 trường đại học tại Hà Nội và TP.HCM tham gia hưởng ứng Giờ Trái đất 2013, cao gấp 3 lần so với năm ngoái.

Giờ Trái đất
Ca sĩ Bảo Trâm ghi dấu cam kết bảo vệ môi trường trên Cây vân tay.

Sáng 14/3, chương trình “Giờ Trái đất 2013 đến với sinh viên” đã được tổ chức tại Trường ĐH Quốc tế RMIT, Hà Nội.

Đây là chương trình mới nhất trong chuỗi hoạt động “Giờ Trái đất 2013 đến với sinh viên” thực hiện trong tháng 3 này với sự tham gia của 4 đại sứ Giờ Trái đất 2013 tại các trường ĐH Hà Nội, ĐH Kinh tế Quốc dân, ĐH RMIT, ĐH Kiến trúc TP.HCM, ĐH Ngoại thương TP.HCM…

Trong buổi phát động tại ĐH RMIT sáng 14/3, Đại sứ Giờ Trái đất 2013 – Đại sứ Đan Mạch tại VN John Nielsen đã kêu gọi các bạn SV “hành động để chống lại biến đổi khí hậu, thông qua những việc làm đơn giản hàng ngày như: Sử dụng nhiều thiết bị tiết kiệm năng lượng, đi lại bằng phương tiện công cộng hoặc tắt các thiết bị điện khi không sử dụng”.

Đại sứ Dương Thùy Linh cũng chia sẻ: “Trong một năm đảm nhiệm vai trò Đại sứ Giờ Trái đất, Linh đã cùng gia đình giảm tiêu thụ điện năng và sử dụng sản phẩm thân thiện với môi trường, đồng thời không ngừng kêu gọi mọi người hưởng ứng những hành động này”.

Đại sứ - ca sĩ Bảo Trâm thì cùng với các SV ĐH Thăng Long quyết tâm: “… cùng chung tay thực hiện từ những hành động đơn giản như tắt đèn, tắt các thiết bị điện không cần thiết, sử dụng túi Eco-bag và tạo chuyển biến trong ý thức của gia đình, bạn bè, những người xung quanh”.

Giờ Trái đất
Hoa hậu Dương Thùy Linh giao lưu với SV ĐH RMIT trong chương trình “Giờ Trái đất 2013 đến với sinh viên”.

Phát biểu tại buổi phát động ở ĐH Hà Nội, đại sứ Tùng Dương nhấn mạnh: “Chống lại biến đổi khí hậu là một cuộc chiến không phải cá nhân Dương hay một cá nhân nào đó có thể chiến đấu một mình. Vì vậy, Dương kêu gọi các bạn SV không được lãng phí bất cứ nguồn tài nguyên nào mà chúng ta đang có”…

Không chỉ giao lưu, chia sẻ cùng các SV, hoạt động “Giờ Trái đất 2013 đến với sinh viên” cũng ghi nhận được rất nhiều cam kết trên cây vân tay của các bạn SV cùng hành động thiết thực để tiết kiệm năng lượng và bảo vệ môi trường.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn