Hành trình đạp xe cổ động cho chương trình Giờ Trái Đất 2012

Thứ hai, 19/03/2012, 14:21
Giờ Trái đất là một sáng kiến toàn cầu với sự hợp tác của WWF. Chính phủ, doanh nghiệp, các cá nhân và cộng đồng được kêu gọi tắt đèn trong một giờ vào Thứ bảy ngày 31 tháng 3 năm 2012 từ lúc từ 20h30 tới 21h30 để thể hiện sự ủng hộ hành động vì môi trường bền vững.




Tình nguyện viên Hà Nội đạp xe cổ động chương trình
Giờ Trái đất
Ảnh: Thanh Loan


Ngày 18/3, gần 200 tình nguyện viên đã tập trung trước Nhà hát lớn, Hà Nội đã tham gia hành trình đạp xe cổ động chương trình Giờ Trái đất 2012.

Chương trình đạp xe lần này không chỉ thu hút sự hưởng ứng của các bạn học sinh, sinh viên đến từ các trường đại học mà còn có sự tham gia của hơn 60 cán bộ, chuyên viên đến từ tổ chức Quỹ Quốc tế về Bảo tồn Thiên nhiên (WWF) và gần 30 cán bộ, nhân viên Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN).

Mỗi tuần một cung đường khác nhau, ở chương trình đạp xe hưởng ứng tuần này, các bạn tình nguyện viên chọn một cung đường dài hơn: Xuất phát từ Nhà hát lớn, đạp xe qua các tuyến đường trung tâm như Tràng Tiền - Bà Triệu - Thái Phiên - Phố Huế - Đinh Tiên Hoàng - Hàng Đào - Hàng Ngang - Hàng Đậu - Yên Phụ - Thanh Niên - Hùng Vương - Lê Hồng Phong - Điện Biên Phủ và kết thúc hành trình tại vườn hoa Lê Nin.

Đoàn đạp xe lựa chọn cung đường này để đi qua các địa điểm nổi tiếng của thủ đô như Tượng đài Lý Thái Tổ, con đường gốm sứ, Lăng chủ tịch Hồ Chí Minh, Cột cờ Hà Nội, vườn hoa Lê Nin và các khu phố cổ tập trung đông dân cư nhằm thu hút công chúng.

Nguyễn Mai Phương – tình nguyện viên của chương trình chia sẻ: “Tôi là tình nguyện viên đến từ Quận Hoàng Mai, được tham gia chương trình là một niềm vui lớn cuả tôi vì trong quận có rất nhiều bạn đăng ký tham gia nhưng Ban tổ chức chỉ chọn 30 người, tôi là một trong số những người may mắn đó. Tôi thấy đây là một chương trình rất có ý nghĩa, cá nhân tôi không chỉ dừng lại ở hưởng ứng chương trình mà tôi đã quyết định hàng ngày sẽ tới trường bằng xe đạp.”

Chị Nguyễn Thúy Ngà – thương nhân ở phố Hàng Ngang cho biết : “Đoàn xe rất đông đã thu hút sự chú ý của cả khu phố và du khách nước ngoài, lúc đầu tôi tưởng đây là quảng cáo sản phẩm gì đó, nhưng khi nhìn kỹ cờ xe thì biết đây là chương trình Giờ Trái đất. Giờ Trái đất thì năm nào tôi cũng tham gia, năm nay gia đình sẽ tiếp tục hưởng ứng chương trình”.

Giờ Trái đất là một sáng kiến toàn cầu với sự hợp tác của WWF. Chính phủ, doanh nghiệp, các cá nhân và cộng đồng được kêu gọi tắt đèn trong một giờ vào Thứ bảy ngày 31 tháng 3 năm 2012 từ lúc từ 20h30 tới 21h30 để thể hiện sự ủng hộ hành động vì môi trường bền vững.

Sự kiện chính thức Giờ Trái đất 2012 tại Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức được truyền hình trực tiếp trên sóng VTV1 Đài Truyền hình Việt Nam từ 20h thứ bảy ngày 31/3 tại Quảng trường Cách mạng tháng Tám phía trước Nhà Hát lớn Hà Nội.

Dự kiến, nghi thức tắt đèn sẽ diễn ra từ 20h30 đến 21h30 với thông điệp “Tôi và Bạn hãy cùng hành động”.

Đồng hành cùng chiến dịch Giờ Trái đất năm nay sẽ là hai nhà tài trợ chính Tập đoàn Điện lực Việt Nam (EVN) và Tập đoàn Tân Á Đại Thành.

Hiện tại, các hoạt động bên lề Giờ Trái đất 2012 đã được kích hoạt khá mạnh trong hai tuần vừa qua như việc các đại sứ chương trình: Hoa hậu thân thiện Dương Thùy Linh, ca sỹ Tùng Dương, ca sỹ Thanh Lam đến phát động chương trình tại các trường Đại học và chương trình đạp xe.

Sắp tới, các tình nguyện viên sẽ tổ chức nhặt rác tại các nơi công cộng với mong muốn bảo vệ thủ đô xanh – sạch – đẹp và chương trình Doanh nghiệp hưởng ứng Giờ Trái đất với hơn 30 doanh nghiệp cam kết bảo vệ môi trường và chống lại biến đổi khí hậu.

 
Theo Vietnam+

Các tin cũ hơn