Hai ca tay chân miệng nặng phải thở máy

Thứ hai, 19/03/2012, 09:30
Trong vòng 1 tuần qua đã có 2 ca tay chân miệng nhập viện trong tình trạng bệnh nặng, phải thở máy.

 

 

Cháu Trần Nguyễn Kỳ Duyên đang phải thở máy   Ngày 18/3, tin từ Khoa Nhi, Trung tâm Phụ sản – Nhi bệnh viện Đà Nẵng cho biết có 2 ca tay chân miệng đã trở nên nặng và các bác sĩ phải cho thở máy.

Đó là cháu Trần Nguyễn Kỳ Duyên (sinh tháng 8/2011, trú tại xã Hòa Phước, Hòa Vang, Đà Nẵng) và Lê Bảo Ngọc (sinh tháng 10/2011, trú phường Hòa Thọ Đông, Cẩm Lệ, Đà Nẵng). Cháu Kỳ Duyên được nhập viện ngày 11/3 và cháu Bảo Ngọc nhập viện ngày 6/3 và cả 2 đều phải thở máy.

Bác sĩ điều trị Lê Thanh Cẩm cho biết: Sau khi thở máy, sức khỏe của các cháu đã tốt hơn nhưng còn phải theo dõi thêm đối với cháu đã cai máy và đối với cháu đang tiếp tục thở, không nên chủ quan lơ là.

Hiện nay, tại Khoa Nhi, Trung tâm Phụ sản - Nhi bệnh viện Đà Nẵng có 23 ca tay chân miệng đang được điều trị, trong đó có 2 ca cấp độ 4, 3 ca cấp độ 3 và còn lại là cấp độ 2B1, 2B2.

Theo thống kê của Khoa Nhi, Trung tâm Phụ sản - Nhi, từ đầu mùa dịch tay chân miệng đến nay, đã có trên 10 cháu phải thở máy và đã có một cháu bị tử vong.

 Theo dantri.vn

Các tin cũ hơn