TP HCM: Công trường đào đường, nhìn mà ớn!

Thứ hai, 19/03/2012, 14:14
Đường Bùi Hữu Nghĩa, Q.Bình Thạnh sau nhiều năm đào đi lấp lại để thực hiện dự án nâng cấp hệ thống thoát nước, cải tạo vệ sinh môi trường, nay lại tiếp tục đào xới để thi công dự án này.


Điều đáng nói là quá trình thi công  đang tạo cảm giác bất an cho người dân sống trong khu vực và lưu thông qua đây. Toàn bộ mặt đường  đã biến thành đại công trường, mỗi bên chỉ chừa một lối nhỏ đủ để xe máy đi hàng một. Thế nên việc kinh doanh buôn bán của người dân hai bên đường hầu như tê liệt từ nhiều thàng nay.
 

Hai "tháp" đóng cọc nhồi bê tông cao cả chục mét, luôn đung đưa qua lại, nhìn phát ớn!
 

Tuy nhiên, đó chưa phải là điều người dân nơi đây sợ nhất, quá trình thi công, đơn vị đưa máy khoan cọc nhồi cao hàng chục mét về đóng, người dân đứng dưới nhìn lên những “ngọn tháp” lung lay, đung đưa qua lại mà ớn lạnh. Chưa kể ban đêm máy móc đóng cọc ầm ầm, nhà cửa rung rinh khiến người dân cũng thót tim, ít ngủ được. Đất bùn đào móc từ lòng đường lên đổ chất đống cao cả mét trên mặt đường, nhiều cục đá to lăn lóc ra phần đường hẹp dành cho người dân lưu thông, rất nguy hiểm. Hệ thống dây điện, tủ điện đơn vị thi công để la liệt dưới lòng đường, chẳng may bị rò rỉ thì hậu quả thật khôn lường. Toàn bộ công trường trước đây được rào chắn, nhưng hiện nay dỡ bỏ gần hết, bụi bặm bay ra khiến cuộc sống, sinh hoạt của người dân ngột ngạt, ô nhiễm nghiêm trọng.
 

Mặt đường bị đổ đầy bùn đất cao cả mét
 

Nguy hiểm là thế, nhưng đi qua lại nhiều lần trên công trường này chúng tôi không gặp bất cứ công nhân nào đứng ra hướng dẫn giao thông, nhắc nhở người dân hoặc đặt biển cảnh báo nguy hiểm. Thế nên hàng ngày, nhất là chiều tối không  ít trẻ em vô tư băng qua lại công trường, hoặc chơi đùa trong đó. Anh Bình, người dân sống trên đường Bùi Hữu Nghĩa, P2QBT ngán ngẩm:  “Họ thi công toàn tuyến đường từ trước Tết đến nay cũng là chừng ấy thời gian chúng tôi nơm nớp lo sợ. Rất nhiều nhà cửa hai bên đường xuất hiện tình trạng lún, nứt do họ đào sâu dưới lòng đất và đóng cọc bê tông ầm ầm. Hệ thống điện thoại, cáp truyền cũng bị cắt mấy tháng nay. Theo bảng công khai dự án thì thời gian thi công đã bị sửa nhiều lần, chẳng biết đến bao giờ chúng tôi mới thoát cảnh này?”.
 

Lò trộn bê tông dựng ngay trên lòng đường
 

Theo phản ánh của nhiều người dân, thời gian gần đây công nhân mới làm việc đều, còn trước kia làm một ngày thì nghỉ đến mấy ngày. Người dân nóng ruột có hỏi thăm thì được trả lời bằng điệp khúc: máy hỏng. Việc thi công các công trình ngầm trên đường phố gây tác động rất lớn đến cuộc sống,  đi lại, làm ăn buôn bán của người dân.
 

Công trường không rào chắn, đất đá tràn ra lối đi, gây nguy hiểm cho xe cộ
 

Đề nghị đơn vị thi công là Công ty liên danh xây dựng VIC đẩy nhanh tiến độ để sớm hoàn thành dự án, đồng thời có biện pháp thi công an toàn, rào chắn cẩn thận, cắt cử người phân luồng nhắc nhở người dân qua lại để tránh hậu quả đáng tiếc xảy ra.
 

Những vết nứt lớn trước nhà dân, đe dọa đến an toàn nhà cửa hai bên đường

Theo Công an

Các tin cũ hơn