Ngày hội “Hoa việc tốt”

Thứ hai, 19/03/2012, 13:27
Sáng 18-3, hơn 400 đội viên, ĐVTN Q.Phú Nhuận (TP.HCM) đã tham gia liên hoan “Hoa việc tốt” lần 3-2012 tại trụ sở quận đoàn.

Trong ngày hội, các bạn trẻ được đạp xe đi tham quan các di tích lịch sử văn hóa và viết bài cảm nhận trong hành trình “Du lịch học sử”. Diễn đàn về tác hại của trò chơi trực tuyến, thi tiểu phẩm về an toàn giao thông, lễ trưởng thành “Khi tôi 18”, các hoạt động hiến máu nhân đạo, khám và phát thuốc cho người nghèo... cũng diễn ra tại liên hoan.

Chuẩn bị xuất phát hành trình “Du lịch học sử” - Ảnh: B.Thanh

BÌNH THANH

● Hội trại an toàn giao thông

500 học sinh THPT và trung cấp chuyên nghiệp đã tham gia hội trại an toàn giao thông do Quận đoàn Bình Tân (TP.HCM) tổ chức hôm 18-3. Các bạn trẻ đã cùng tìm hiểu về lái xe an toàn, thi xé giấy dán tranh, trang trí nón bảo hiểm, các trò chơi vận động và thi tiểu phẩm tuyên truyền với chủ đề an toàn giao thông. 10 học sinh có hoàn cảnh khó khăn đã được tặng xe đạp tại ngày hội này. Dịp này, các đội hình tình nguyện tham gia cùng các lực lượng giữ gìn trật tự giao thông cũng được ra mắt. (Q.NGUYÊN)

● Giao lưu “Nét bút tri ân”

Sáng 18-3, tại Trường THPT dân tộc nội trú Thanh Hóa, các bạn học sinh của trường đã giao lưu, tìm hiểu về cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 3, gặp gỡ đại diện lãnh đạo Trung ương Đoàn, Sở GD-ĐT, Tỉnh đoàn Thanh Hóa và các tác giả đoạt giải cuộc thi “Nét bút tri ân” lần 1. Cuộc thi này do Trung ương Đoàn, Bộ GD- ĐT, báo Tuổi Trẻ TP.HCM, Đài Tiếng nói nhân dân TP.HCM, Ban Thanh thiếu niên - VTV6 Đài Truyền hình VN, Ngân hàng thương mại cổ phần Đông Á phối hợp tổ chức. (HÀ ĐỒNG)

● Tượng anh Kim Đồng ở Bình Phước

Tượng đài anh Kim Đồng vừa được khánh thành trong khuôn viên Nhà Thanh thiếu nhi thị xã Bình Long (Bình Phước). Công trình hơn 1,6 tỉ đồng, được đóng góp từ đoàn viên thanh niên và sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể...

Tại buổi khánh thành, cây tre được chuyển về từ xã Trường Hà, huyện Hà Quảng, tỉnh Cao Bằng quê hương của anh Kim Đồng, cũng được trồng lưu niệm nơi này. (HẢI THU)

● Quyên góp cho trẻ em nghèo

150 thành viên nhóm Hand in Hand thuộc hai trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng và CĐ Công nghệ Việt - Hàn trong suốt tháng qua đã đến ký túc xá, trường học, nhà dân quyên góp sách báo cũ, giấy vụn, ve chai... bán lấy tiền giúp trẻ em ở trung tâm bảo trợ xã hội Đà Nẵng (Trường phổ thông chuyên biệt Nguyễn Đình Chiểu, làng Hi Vọng). Số tiền sẽ được trao trong chương trình “Chia sẻ tình thương” vào ngày 30-4. (NGUYỄN TIẾN)

Theo tuoitre.vn

Các tin cũ hơn