Khoảnh khắc cảm động ở trại giam ngày đặc xá

Thứ bảy, 31/08/2013, 16:41
Cùng nhau động viên để khi ra trại không tái phạm, giám thị và người từng phạm tội không còn khoảng cách hay những dòng nước mắt của ông bố bà mẹ đã lay động lòng người trong mùa đặc xá năm nay.

Năm phạm nhân tiêu biểu ở trại tạm giam số 1 (Công an Hà Nội) được thiếu tướng Vũ Công Hân (Tổng cục 8, Bộ công an) trao quyết định đặc xá dịp Quốc khánh 2/9.

Rũ bỏ bộ quần áo tù, hai phạm nhân ở trại giam động viên nhau sớm vượt qua những khó khăn để hòa nhập cùng cộng đồng. Họ cũng không quên dặn dò nhau cần tránh xa những vi phạm pháp luật.

Sau 6 tháng ngồi tù vì tội liên quan đến cờ bạc, phạm nhân Nghiêm Văn Đạt ở huyện Từ Liêm, Hà Nội cũng được đặc xá dịp này. Anh đang phấn khởi nhận khoản tiền hỗ trợ đi lại từ phía cán bộ trại tạm giam.

Đại tá Bùi Ngọc Bình, giám thị trại tạm giam số 1 công an Hà Nội bắt tay những người được đặc xá năm nay rồi dặn dò họ cần sớm ổn định cuộc sống. Trên tư cách cá nhân, ông nói, điều quan tâm nhất đó là hòa nhập tái cộng đồng của các phạm nhân ra sao. Vì thế, nơi đây luôn có các lớp thảo luận cùng các chuyên gia tâm lý để phạm nhân vững bước hơn trong cuộc sống.

Dù trời nắng nóng nhưng ngoài cổng trại tạm giam số 1 hàng trăm người vẫn đứng ngóng người thân của mình.

Bé gái 8 tuổi Đỗ Quỳnh An từ xã Hải Bối, huyện Đông Anh sang đây cùng mẹ và các em của mình khá sớm để đón bố là Đỗ Duy Điền phạm tội Đánh bạc. Những bông hoa tươi thắm cũng được bé gái chuẩn bị kĩ để tặng cho người cha của mình.

"Tờ giấy thông hành" để trở thành người được tự do cũng được người đàn ông này trao cho người thân của mình khi vừa bước ra cổng trại.

Thay vì phải mặc bộ quần áo sọc, 2 nữ phạm nhân (bên trái) diện những bộ đồ thời trang để ra gặp người thân của mình chờ sẵn bên ngoài.

Phạm nhân Đỗ Duy Điền ở Đông Anh xúc động khi nhìn thấy vợ và con của mình đến đón.

Cảnh ôm chầm lấy nhau trước cổng trại tạm giam khiến nhiều người cảm thấy vui lây.

Ngày đặc xá, không chỉ người đàn ông đến đón con khóc...

Người phụ nữ với dáng vẻ khắc khổ cũng mừng mừng tủi tủi bật khóc khi nhìn thấy người thân của mình.

Theo Tri Thức

Các tin cũ hơn