Tử hình gã ma cô giết cô giáo đơn thân sau khi “mây mưa”

Thứ năm, 29/08/2013, 14:36
Mới đây, TAND tỉnh Hải Dương đã xét xử lưu động vụ án tình gây xôn xao dư luận xảy ra hồi cuối năm 2012 và đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Thanh Thùy (SN 1965, trú tại thôn Văn Diệm, xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang) mức án tử hình về tội “Giết người”, 6 năm tù giam về tội “Cướp tài sản”, tổng hợp hình phạt chung là tử hình. Nạn nhân của vụ án chính là người tình của Thùy, một phụ nữ đơn thân hơn hung thủ một tuổi. 

giết người, cướp của

Hơn nửa năm về trước, chiều ngày 16/12/2012, tại một mương nước giữa cánh đồng thuộc địa bàn xã Hưng Long (huyện Ninh Giang, tỉnh Hải Dương), người dân đi làm đồng phát hiện thi thể một phụ nữ khoảng gần 50 tuổi dưới mương nước.

Nạn nhân sau đó được xác định bà Vũ Thị L (SN 1964, trú thôn 2, xã Văn Giang, huyện Ninh Giang) là giáo viên Trường Tiểu học Văn Giang. Nguyên nhân tử vong của nạn nhân được cơ quan công an xác định là do nhiều vết đâm ở bụng, cổ và mắt. Tiến hành kiểm tra trong người nạn nhân, cơ quan công an tìm thấy một sợi dây chuyền, hơn 300 nghìn đồng và một số vật dụng cá nhân.

giết người, cướp của

Bị cáo Nguyễn Thanh Thùy

Gia đình nạn nhân cho biết, bà L là một phụ nữ sống đơn thân, trước đó cũng có mối quan hệ tình cảm với một vài người đàn ông nhưng không gắn bó, “ăn ở” với ai. Các đồng nghiệp, bạn bè của bà L. cho biết, bà là giáo viên mẫu mực, sống hòa nhã với mọi người và không hề có mâu thuẫn hay nợ nần tiền bạc.

Vào khoảng chiều tối ngày 15/12/2012, người nhà thấy bà L đi xe máy Air Blade màu đỏ đăng ký xe mang tên bà L ra khỏi nhà cùng một người đàn ông không thấy về, đến khoảng nửa đêm ngày 15/12/2012 gia đình gọi điện hỏi thì không liên lạc được.

Khẩn trương khoanh vùng các mối quan hệ của nạn nhân, các trinh sát nắm được thông tin, chiều tối ngày 15/12 nạn nhân đi cùng một người đàn ông trung niên trên chiếc xe máy màu đỏ của mình vào một nhà nghỉ ở huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình thuê phòng nghỉ sau đó quay về hướng Ninh Giang, Hải Dương.

Bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, cơ quan công an đã xác định được hung thủ chính là Nguyễn Thanh Thùy (SN 1965, trú tại thôn Văn Diệm, xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang) là người tình của bà L.

Tuy nhiên, khi trinh sát về tận nhà hung thủ tại thôn Văn Diệm thì được biết y đã vắng nhà từ chiều ngày 15/12 không rõ tăm tích. Ngay trong ngày 17/12, cơ quan điều tra đã phục kích và bắt giữ Nguyễn Thanh Thùy khi y đang trốn ở cánh đồng ngô ở xã Hưng Thái, huyện Ninh Giang.

giết người, cướp của

Rất đông người dân kéo đến xem cảnh sát dựng lại hiện trường vụ án.

Trước những chứng cứ khó lòng chối cãi, Thùy đã phải cúi đầu thú nhận hành vi dùng dao sát hại bà L rồi dìm nạn nhân xuống mương nước cho đến chết, nhằm cướp tài sản.

Án tử cho kẻ giết người tình

Lời khai của tên Thùy cho thấy đằng sau vụ thảm án là một mối tình hờ oan nghiệt. Thùy là một gã “ma cô”, không nghề ngỗng, lại cờ bạc lô đề nên nợ nần chồng chất. Qua tìm hiểu, tên Thùy biết bà L đang sống cảnh cô đơn, thiếu thốn tình cảm, lại có xe máy tay ga đắt tiền cùng nhiều tài sản khác.  Dù đã có vợ con, Thùy vẫn đặt quan hệ tình cảm nam nữ với phụ nữ này.

Trước những lời “có cánh” của gã đàn ông được giới thiệu là “cùng cảnh ngộ” nên bà L đã tin tưởng và chấp nhận quan hệ với Thùy. Được bà L. “nhận lời”, Thùy lên kế hoạch sát hại người tình để cướp lấy tiền trả nợ.

Chiều tối 15/12, Thùy rủ người tình đến một nhà nghỉ ở Thái Bình để tâm sự. Xong, hai người về đến đoạn xã Hưng Long, huyện Ninh Giang thì Thùy lấy cớ mệt nên để người tình cầm lái, còn y ngồi sau ôm eo. Bà L không chút nghi ngờ nên lái xe chở gã người tình qua quãng đường đồng vắng vẻ.

Lợi dụng đường khuya, thấy cơ hội gây án đã đến, Thùy rút dao thủ sẵn đâm bất ngờ khiến bà L ngã nhào xuống mương nước. Không để cho nạn nhân cơ hội sống sót, Thùy tiếp tục lao xuống đâm liên tục vào người nạn nhân 13 nhát dao rồi dìm nạn nhân xuống nước.

Trả giá cho hành vi tàn ác của mình, bị cáo Thùy đã phải lãnh mức án tử hình.

Theo Phapluatvn

Các tin cũ hơn