CSGT truy đuổi xế hộp chở vũ khí nóng, biển giả

Thứ tư, 28/08/2013, 21:53
Khi thấy lực lượng CSGT ra hiệu lệnh dừng xe để kiểm tra, tài xế bất ngờ tăng ga bỏ chạy và chỉ chịu dừng lại khi xe hỏng máy.

CSGT truy đuổi xế hộp chở vũ khí nóng, biển giả

Trạm CSGT Diễn Châu (thuộc phòng CSGT, Công an tỉnh Nghệ An) sáng ngày 28/8 cho biết, đơn vị này đã bàn giao đối tượng cùng tang vật thu giữ được trong vụ xe ô tô chở hung khí nóng và nhiều biển số xe giả cho công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra, xử lý.

CSGT truy đuổi xế hộp chở vũ khí nóng, biển giả
Chiếc xe bị lực lượng CSGT bắt giữ sau khi truy đuổi gần 10km.

Trước đó, vào khoảng 14h chiều ngày 27/8, tổ tuần tra của Trạm CSGT Diễn Châu do Thiếu tá Cao Đăng Hùng làm tổ trưởng cùng trung úy Phan Đức Hiệp, đại úy Trần Trọng Dũng, thiếu úy Lê Tuấn Vũ đang làm nhiệm vụ trên quốc lộ 1A đoạn qua xã Diễn Trường thì phát hiện một chiếc ô tô con lưu thông hướng Hà Nội - Vinh có biểu hiện nghi vấn.

Khi chiếc xe đến gần, một đồng chí trong tổ tuần tra ra hiệu lệnh yêu cầu dừng xe để kiểm tra hành chính. Lúc đầu tài xế cho xe chạy từ từ, khi đến gần thì bất ngờ tăng ga bỏ chạy. Lập tức các đồng chí CSGT lên xe lập tức triển khai vây bắt. Người dân hai bên quốc lộ 1A được chứng kiến màn truy đuổi kịch tính như trong phim hành động.

CSGT truy đuổi xế hộp chở vũ khí nóng, biển giả
Tang vật gồm đao kiếm, búa rìu; nhiều biển số giả và mũ áo biên phòng, quân đội giả.

Chiếc xe ô tô vi phạm khi chạy đến đoạn ngã ba Yên Lý (xã Diễn Yên) thì định rẽ lên đường quốc lộ 48 nhưng bị xe CSGT ép nên tiếp tục chạy theo đường quốc lộ 1A. Chiếc xe này chỉ dừng lại khi bị hỏng máy, cách nơi CSGT ra lệnh yêu cầu kiểm tra gần 10km.

Lúc này tài xế bất ngờ mở cửa xuống xe bỏ trốn. Còn lại hai người trên xe là Đinh Vân (39 tuổi, trú tại xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu) và Phan Đình Cương (19 tuổi, ở xã Châu Hồng, huyện Quỳ Hợp, Nghệ An) bị công an bắt giữ.

CSGT truy đuổi xế hộp chở vũ khí nóng, biển giả
Hai người trên xe bị bắt giữ đều cố tình khai nhận không biết chủ xe là ai.

Qua kiểm tra, khám xét, CSGT phát hiện trên chiếc xe có chứa 6 bộ (gần 20 cái) biển kiểm soát ô tô giả của các mã vùng từ Hà Nội đến miền Trung, trong đó có cả biển xanh; một đao dài 1,5m, một rìu dài 1,5m, hai ống tuýp sắt dài 60 cm; một sợi xích cáp; hai mũ ca bi sĩ quan biên phòng, hai bộ quần áo sĩ quan quân đội đeo lon trung úy và đại úy cùng đèn hụ, còi ưu tiên.

Bước đầu, Vân và Cương đều khai nhận là không biết lai lịch của chủ xe. Sau đó, tổ công tác của Trạm cảnh sát giao thông Diễn Châu đã lập biên bản giữ xe, bàn giao tang vật và đối tượng cho Công an huyện Diễn Châu tiếp tục điều tra, xử lý.

Theo Tri thức

Các tin cũ hơn