"Bà trùm" cầm đầu đường dây thầu đề bạc tỷ

Thứ ba, 27/08/2013, 12:05
Mỗi ngày "bà trùm" nhận hàng trăm phơi đề bằng máy fax từ các đại lý ở các quận huyện với mức ăn thua lên đến hàng chục tỷ đồng.

Ngày 26/8, Công an TP.HCM tạm giữ 27 nghi can trong đường dây thầu đề do Võ Thị Kim Tuyến (50 tuổi, ngụ quận Tân Phú) cầm đầu.

bà trùm, số đề
Các nghi can trong đường dây thầu đề. Ảnh: C.A

Theo cơ quan điều tra, gần đây các trinh sát phát hiện một đường dây thầu đề quy mô với hàng loạt chân rết ở nhiều quận. Qua 4 tháng theo dõi, nắm được quy luật, cảnh sát đã lập chuyên án khám phá.

Chiều 22/8, hàng chục trinh sát của 3 đội nghiệp vụ được huy động cùng lúc ập vào khám xét ở 13 điểm ghi đề. Các “đại lý” đánh bạc bị bắt quả tang  nằm rải rác ở quận 11, Tân Bình, Tân Phú và Bình Tân. 27 nghi can bị tạm giữ để điều tra về hành vi Tổ chức đánh bạc.

“Bà trùm” Tuyến bị bắt khi đang nhận các phơi đề từ khắp nơi fax về tại căn nhà 3 tầng tại quận Tân Phú. 300 triệu đồng, gần 300 phơi đề, hàng chục laptop, máy fax, điện thoại… được cho là tang vật vụ án đã bị thu giữ.

bà trùm, số đề
Hàng trăm phơi đề, sổ sách bị thu giữ. Ảnh: C.A

Tại cơ quan điều tra, bà Tuyến khai nhận đứng ra thầu đề từ cuối năm 2010. “Bà trùm” này mở rộng chân rết là các đại lý ghi số đề ở nhiều quận. Cuối ngày, sau khi tính toán ăn thua, nhiều đàn em thân tín sẽ được Tuyến sai đi giao, nhận tiền.

Mỗi ngày có hàng trăm phơi đề được fax về nhà Tuyến với số tiền cược trên dưới 500 triệu đồng. Bà này thừa nhận mỗi ngày bình quân thắng khoảng 300 triệu. “Có ngày thua hơn chục tỷ nhưng khoảng chừng một tháng sau là tôi kiếm cả vốn lẫn lời”, Tuyến khai.

Cảnh sát còn xác định “đại lý” của Võ Thị Thanh Vân (47 tuổi, quận Tân Phú) là lớn nhất. Người đàn bà này hàng ngày cũng nhận hàng trăm phơi đề. Sau khi tính toán, Vân giữ lại một phần để ăn thua, còn lại giao cho Tuyến.

Để che mắt cảnh sát, Vân mở cửa hàng kinh doanh bán các sản phẩm phong thuỷ như một hình thức "rửa tiền". Mỗi ngày, bà ta cũng thu được hàng chục triệu đồng từ các con số.

Theo VNE

Các tin cũ hơn