Sám hối của gã phu vàng giết vợ rồi dựng hiện trường giả

Thứ hai, 26/08/2013, 13:07
Trong cơn “đói” thuốc, Thẩm về nhà đòi vợ đưa tiền mua ma túy nhưng bất thành nên bóp cổ vợ đến chết rồi dựng hiện trường giả hòng thoát tội.

Ngồi trong phòng thăm gặp tại trại giam, Lương Văn Thẩm (28 tuổi ở huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An) kể, gã sinh ra trong một gia đình nghèo đông anh em. 15 tuổi, Thẩm bỏ học và vào rừng đãi cát tìm vàng nhưng chưa thấy thì anh ta đã dính nghiện.

Thẩm tâm sự: “Lúc đó, chỗ em làm gần biên giới, rừng thiêng nước độc, mua ma túy dễ như mua rau. Thỉnh thoảng “trúng vỉa”, nên cánh phu phen hay tìm đến ma túy để giải khuây. Thử vài lần rồi đâm nghiện nên giờ em mới nên nông nỗi thế này”.

Năm 2006, Thẩm quen Nguyễn Thị Thu (21 tuổi ở Thanh Hóa). Thẩm và thiếu nữ này làm đám cưới nhỏ ở quê nhà vào tháng 10/2007.

giết vợ
Lương Văn Thẩm tại phiên xét xử.

Sáng 22/7, Thẩm đi đào vàng cho một người trong bản. Đãi được nhiều vàng nên cả nhóm mua rượu về uống mừng. Uống xong, cả bọn kéo nhau về nhà Thẩm và bàn nhau mua heroin về hút. Hút trong nhà sợ vợ phát hiện, Thẩm bảo các bạn ra khe Chà Hạ. Đang hút thì Thu bắt gặp, tỏ ý tức giận và khóc.

Khoảng 14h, Thẩm về nhà. Do vẫn còn “đói” thuốc nên Thẩm bảo vợ đưa tiền để mua ma túy nhưng chị Thu bảo không có. Biết vợ mới bán được vài thứ hàng lặt vặt nên Thẩm lao vào giật lấy chiếc ví. Bị vợ phản ứng kịch liệt, trong lúc giằng co, Thẩm đã dùng sức mạnh bóp chặt cổ vợ cho đến khi không thấy vợ động đậy mới chịu buông tay.

Sau đó, Thẩm cố tình dựng lên màn kịch để che giấu tội ác. Gã dùng dây, treo cổ vợ lên xà nhà rồi vứt chiếc ghế rơi chỏng trơ dưới đất. Xong xuôi đâu đấy, Thẩm lại đi đào vàng tiếp.

Khoảng 16h, Thẩm về nhà. Nghe tiếng hét thất thanh từ nhà Thẩm, mọi người chạy đến thì thấy Thẩm đang ôm vợ khóc lóc.

Đám tang của nạn nhân được tổ chức chóng vánh. Chứng kiến cảnh Thẩm đau đớn vật vã, khóc lóc tức tưởi bên di ảnh của người vợ, nhiều người đã không thể kìm lòng.

Thấy cái chết của chị Thu có nhiều dấu hiệu nghi vấn, công an huyện Tương Dương vào cuộc và Thẩm bị coi là nghi can số một. Ngày 29/7/2010, Công an huyện Tương Dương bắt Thẩm về tội Giết người. Sau đó, tòa xử phạt Thẩm 20 năm tù.

Thẩm bảo: “Kể từ ngày vào trại, em ân hận nhiều lắm. Vợ em ngày xưa cũng nhiều người theo đuổi, nhưng vì thương em xuất thân bần hàn nên cô ấy muốn bù đắp. Em chưa lo được gì cho vợ, đến ngay cả cái áo, cái quần của em mặc cũng toàn cô ấy sắm cho. Nhiều lúc, em muốn chết quách cho rồi”.

Nam phạm nhân tâm sự thêm: “Giờ em đang cố gắng cải tạo thật tốt để có cơ hội được khoan hồng, giảm án, sớm được về với cuộc sống đời thường. Nhất định khi ra trại, việc đầu tiên em làm là đến mộ vợ thắp một nén nhang, xin cô ấy tha thứ…”.

Theo Công lý

Các tin cũ hơn