Níu kéo không thành, ra tay giết vợ cũ rồi tự tử

Thứ hai, 08/07/2013, 09:20
Ngày 6.7, Cơ quan CSĐT- Công an TPHCM cho biết, vừa hoàn tất kết luận điều tra và chuyển toàn bộ hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố bị can Lê Sĩ Hòa (31 tuổi, ngụ Đồng Nai) với tội danh “giết người”.

Cưới nhau từ năm 2007, Hòa và chị Nguyễn Thị Bích Thảo (36 tuổi, quê Đồng Nai) về chung sống với nhau và có làm đăng ký kết hôn. Hai năm sau, vợ chồng có con chung. Do cuộc sống gặp nhiều khó khăn, hai vợ chồng thường nảy sinh cãi vã, to tiếng với nhau.

Thấy không thể chung sống với nhau được nữa, qua một thời gian suy nghĩ, cả hai người đồng ý ly hôn để giải thoát cho nhau. Trong phiên tòa ly hôn vào cuối năm 2012, tòa án đã tuyên chấp thuận cho hai người được ly hôn theo đúng quy định pháp luật. 

ly hon

Lê Sỹ Hòa được cấp cứu sau khi gây án tại bệnh viện. Ảnh: Internet

Chia tay người chồng cũ, chị Thảo mướn nhà mở tiệm hớt tóc trên đường Trần Văn Quang (phường 10, quận Tân Bình, TPHCM) để kiếm tiền nuôi đứa con trai. Qua một thời gian sau, thấy không có gì ràng buộc nên chị có bạn trai mới.
 
Dù trên danh nghĩa không còn là vợ chồng của nhau, nhưng vì có đứa con trai đang sống chung với mẹ nên Hòa vẫn thường lui đến quán hớt tóc của vợ cũ để đưa đón con đi học. Chứng kiến cảnh vợ cũ của mình chung sống với người đàn ông khác, nhiều lúc Hòa cũng cảm thấy ức chế. 

Sau một thời gian qua lại, đầu tháng 2.2013, Hòa đề nghị chị Thảo quay lại nhưng chị không đồng ý. Không thực hiện được mong muốn, Hòa bèn tìm cơ hội giết vợ cũ rồi tự tử.

Để thực hiện kế hoạch, khoảng 9h30 ngày 27.2.2013, sau khi chở con đi học ở trường, Hòa thủ sẵn dao rồi quay về tiệm tóc cãi nhau với chị Thảo. Lúc này, chị Thảo đang nằm trên ghế để nhân viên gội đầu thì Hòa dùng dao đâm nhiều nhát vào ngực và đùi khiến chị gục tại chỗ. Sau khi đâm chị Thảo, Hòa cũng tự dùng dao đâm mình nhiều nhát để tự tử. 

Dù mọi người xung quanh nhanh chóng  đưa cả hai đi cấp cứu, nhưng chị Thảo tử vong sau đó do vết thương quá nặng. Về phần Hòa, do được các bác sĩ tận tình cứu chữa nên giữ được tính mạng. 

Một điều mà Hòa không ngờ đến là khi chị Thảo bị y đâm chết, theo kết quả khám nghiệm pháp y cho thấy chị Thảo đang mang thai 8 tuần tuổi. Sau một thời gian chữa trị, Hòa đã phần nào bình phục và chuẩn bị đối diện với hình phạt của pháp luật cho hành vi tàn nhẫn của mình.

Theo Laodong

Các tin cũ hơn