Người đàn bà chết thảm trong nhà gỗ

Thứ bảy, 06/07/2013, 10:58
Tằn tiện mua được sợi dây chuyền dành dụm lúc về già, bà Beo bị tên trộm tàn độc sát hại hàng chục nhát dao để cướp tài sản.

giết người

Cường tại cơ quan điều tra. Ảnh: Chế Bắc

Một chiều giữa tháng 6, ông Trần Văn Lạp (59 tuổi) mang theo một số lễ vật đến vườn tiêu của gia đình ở xã Lộc An (huyện Lộc Ninh, Bình Phước) cúng Tết Đoan Ngọ. Không thấy bà Beo, người trông rẫy của mình ngồi ở trước nhà như thường ngày, ông Lạp ngồi chờ vì nghĩ bà đi loanh quanh đâu đó. Chờ mãi chẳng thấy, ông Lạp bước vào nhà thì thấy cửa phòng bà Beo gió thổi kêu cót két.

Linh tính mách bảo có việc bất thường, ông chủ rẫy tiêu chạy vào thì thấy bà Beo chết trên vũng máu. Bà bị hơn 20 nhát đâm chém, trong đó 9 nhát vào ngực, xuyên tim phổi...

Một chi tiết người quen và hàng xóm của nạn nhân cung cấp khiến các điều tra viên chú ý là trước khi bị sát hại, bà Beo thường đeo dây chuyền vàng khoảng 2 chỉ trên cổ. Tuy nhiên, lúc nạn nhân chết, sợi dây chuyền đã “không cánh mà bay”. Từ những dấu vết cùng với manh mối để lại, cảnh sát xác định đây là vụ án giết người cướp tài sản.

Nghe tin về câu chuyện của bà Beo, người dân quanh vùng xót thương cho người phụ nữ. Họ cho biết chồng mất sớm, bà không đi bước nữa mà ở vậy nuôi con trai. Cuộc đời bà Beo là những tháng ngày tha phương nơi đất khách quê người, làm lụng đầu tắt mặt tối.

Bảy năm về trước, bà theo chân những người đồng hương lên sinh sống tại xã Lộc An. Công việc bấp bênh, chuyển nơi làm thường xuyên nên chẳng mấy lúc yên ổn. Sau mỗi vụ mùa, nhận được tiền công bà mới về quê thăm con cháu.

Khoảng ba tháng trước, bà Beo xin phụ giúp và trông coi vườn tiêu cho gia đình ông Lạp. Nhiều năm trước chủ trang trại này đã cất một ngôi nhà gỗ rộng lớn để nghỉ ngơi khi chăm bón và thu hoạch. Thấy bà Beo thật thà, chăm chỉ nên ông đưa về ở.

“Bà ấy làm lụng quần quật suốt ngày, chẳng dám ăn ngon. Bà bảo phải tích cóp để lấy tiền sống những ngày tháng tuổi già. Dành dụm được chút tiền mua sợi dây chuyền, nào ngờ sợi dây khiến bà gặp nạn”, một phụ nữ ngụ cùng ấp nói.

giết người

Ngôi nhà nơi bà Beo bị giết hại. Ảnh: Chế Bắc

Kểm tra nhân khẩu trên địa bàn cảnh sát nắm được thông tin thanh niên tên Danh Cường (20 tuổi, quê Kiên Giang) đã rời khỏi nơi cư trú cùng ngày bà Beo bị sát hại.

Bà Lê Thị Mai (49 tuổi) cho biết, tháng 5 Cường đến nhà bà xin ở để đi làm thuê. “Làm được gần tháng thì nó bảo ông ngoại mất, phải về chịu tang gấp. Vì không có tiền, gia đình tôi khuyên ráng đợi vài hôm nhưng nó nhất quyết không chịu mà chạy vay được 400.000 đồng để bắt xe về trong đêm. Tuy nhiên, lúc con tôi điện về cho người thân Cường hỏi thăm thì mới biết cậu ta nói dối”, bà Mai khai với công an và cho biết hôm Cường về quê cũng là ngày nhà bà mất con dao gọt trái cây.

Bị cơ quan công an truy tìm, một tuần sau khi gây án, Cường đến công an huyện Lộc Ninh đầu thú và thừa nhận toàn bộ hành vi giết người.

Cường khai do đang túng tiền về quê, lại thấy bà Beo thường đeo sợi dây chuyền vàng, sống đơn thân nên nảy sinh ý định sát hại để cướp tài sản. Chiều ngày xảy ra vụ án, Cường lấy trộm con dao của bà Mai giấu trong túi áo rồi sang khu rẫy nơi bà Bèo đang canh giữ. Lợi dụng lúc bà Beo sơ hở, hắn xông đến đâm đến lúc nạn nhân tử vong rồi lấy sợi dây chuyền bỏ trốn khỏi hiện trường.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích