Xét xử kín cựu thượng sĩ dâm ô hàng loạt nữ sinh

Thứ năm, 04/07/2013, 16:14
Sáng hôm nay, TAND Hải Phòng đang thẩm vấn Vũ Văn Quỳnh (cựu thượng sĩ Công an thị trấn Tiên Lãng) về hành vi dâm ô đối với trẻ em. Phiên tòa được xử kín, chỉ gần 10 người tham dự. Các nhân chứng vắng mặt.

Gần một tuần trước, phiên xử đã được mở nhưng gia đình Quỳnh xin hoãn. TAND Hải Phòng chấp nhận, dời sang ngày 4/7.

Sáng hôm nay, trong phần thủ tục, luật sư của bị cáo Vũ Văn Quỳnh đã đề nghị hoãn phiên xử do các nhân chứng vắng mặt nhưng HĐXX không chấp nhận, cho rằng họ đã có lời khai đầy đủ tại cơ quan điều tra.

Phiên tòa tiếp tục được ít phút thì bố của bị cáo cũng xin hoãn, thay đổi người đại diện VKS tại tòa với lý do ông 7 lần gửi đơn cho công tố viên nêu nghi vấn "cơ quan điều tra dùng biện pháp cấm của ngành trong điều tra, xét hỏi" nhưng chưa được trả lời. TAND Hải Phòng bác yêu cầu này của cha bị cáo.

Theo cáo trạng của VKSND Hải Phòng, Quỳnh thừa nhận do ảnh hưởng của phim ảnh đồi trụy nên đã nảy sinh ý định chặn đường các cháu học sinh nữ để sờ ngực. Quỳnh chọn thời gian vào buổi trưa, tại các đoạn đường vắng.

dâm ô
Vũ Văn Quỳnh, 24 tuổi, khi bị bắt tại cơ quan công an.

Lần thứ nhất, khoảng 12h35 ngày 17/8/2012, Quỳnh đi xe máy vào thôn Ngọc Khánh, xã Tiên Minh bắt gặp một nữ sinh 15 tuổi đang đạp xe một mình, ngược chiều nên anh ta vòng lại. Quỳnh chặn đầu xe đạp rồi kéo tay làm nữ sinh này ngã ra đường. Quỳnh khống chế cô bé, cởi cúc áo... Thấy một người đàn ông đi xe máy gần tới, Quỳnh vội bỏ chạy.

Ba hôm sau, Quỳnh chạy xe qua nghĩa trang thôn Chính Lý, xã Quang Phục phát hiện một nữ sinh 15 tuổi cũng đang đạp xe một mình, đi ngược chiều. Quỳnh chặn đầu xe, tát, bóp cổ nạn nhân khống chế để giở trò dâm ô. Quỳnh bị cô gái chống cự, giật bung khẩu trang, đạp vào bụng khiến ngã xuống ruộng ven đường. Anh ta bất lực nhìn nạn nhân chạy thoát.

Cơ quan điều tra còn nhận được đơn tố cáo của một số người về hành vi tương tự của Quỳnh nhưng anh ta không thừa nhận. Ngoài lời khai của những người này, không còn chứng cứ khác nên Công an Hải Phòng không xem xét xử lý.

Theo kết luận giám định pháp y, Quỳnh bị mắc bệnh tâm thần, loại bệnh rối loạn trong ưa chuộng tình dục. Trước, trong và sau khi gây án bị can giảm khả năng nhận thức và điều khiển hành vi.

Theo khung hình phạt truy tố, do "phạm tội nhiều lần" với trẻ em, Quỳnh phải đối mặt mức án từ 3 đến 7 năm tù.

 

Theo VNE

Các tin cũ hơn