Người đẹp đất mỏ: Từ "bay" đêm đến "đại lý" thuốc lắc

Thứ ba, 02/07/2013, 15:55
Cô gái đất mỏ xinh đẹp từng thi đỗ đại học, khi cô đang theo học năm thứ nhất thì bị công an bắt vì tội buôn bán thuốc lắc.

Nguyễn Thanh Thu (1987, quê ở Quảng Ninh), sinh ra trong gia đình khá giả, bố mẹ là các thương lái của vùng mỏ Mậu Khê, suốt ngày lo toan chuyện buôn bán làm ăn nên chị em Thu sớm phải tự chăm sóc bản thân. Tuy vật chất không thiếu nhưng Thu luôn thiếu thốn tình cảm của gia đình.

Vốn là cô gái có vóc dáng xinh xắn, có làn da trắng như trứng gà bóc nên Thu luôn nổi bật trong đám bạn cùng trang lứa. Cũng vì thế mà khi lên Hà Nội học, những cám dỗ của cuộc sống luôn bủa vây Thu. Một cô gái lần đầu tiên xa nhà, thiếu thốn tình cảm từ phía gia đình đã đẩy cô dần sa chân vào con đường ăn chơi lêu lổng.

Ngày cô kết thân với một nhóm bạn mải chơi, suốt ngày lông bông la cà bar, vũ trường… Ban đầu, Thu chỉ cùng với các bạn lên bar, vũ trường để “bay” giải khuây. Thu không nghĩ rằng nơi đây luôn chực chờ những mối nguy hiểm không tên và chính mình đã vô hình lãnh nhận những hậu quả không tên đó.

ma tuý
Nguyễn Thanh Thu vẫn giữ được nét đẹp rạng rỡ trong trại giam

Những lần “cúp” học của Thu ngày một nhiều và số tiền xin “trợ cấp” của gia đình cũng ngày một lớn. Sợ bố mẹ phát hiện ra cuộc sống phóng túng chốn Hà Thành nên Thu đã nghĩ sẽ tìm cách kiếm tiền để không phải nhận trợ cấp từ gia đình.

Nghĩ là làm, ban đầu Thu cùng đám bạn lên bar để “bay” và thuốc lắc là thứ khai vị không thể thiếu. Biết thuốc lắc là thứ ma túy nguy hiểm nên Thu sợ không dám dùng, tuy nhiên do bạn bè dụ dỗ nên cô dần lao vào những cuộc “bay” đêm với thuốc lắc.

Thấy bạn bè giới thiệu thứ thuốc này đem lại thu nhập cao nếu tham gia vào vận chuyển buôn bán, công việc chỉ đơn giản là nhận thuốc ở một nơi và mang lên vũ trường, bar bán cho những người cần sẽ có thể kiếm được số tiền lớn.

Cũng từ đó Thu trở thành nguồn “cung” thuốc lắc cho đám bạn. Khi làm công việc này ngoài bạn bè ở bar thì không ai biết thậm chí đến người yêu của Thu cũng không biết cô làm việc này. Chỉ đến khi Thu bị công an bắt khi đang đi chơi với người yêu thì mọi việc mới vỡ lở.

Với tội buôn thuốc lắc, Thu bị phạt 9 năm tù giam và về thụ án tại phân trại K1 - Trại giam Phú Sơn 4.

Trong trại giam Thu được mệnh danh là “hoa hậu” bởi vẻ đẹp nổi bật hơn các bạn tù khác. Từ ngày bị bắt đến nay Thu đã cải tạo được 4 năm, khoảng thời gian ấy chưa đủ dài nhưng với Thu đó là quãng thời gian yên bình để cô suy nghĩ về cuộc sống nhất là những lầm lỗi cô đã gây ra.

Không còn những suy nghĩ bồng bột, sốc nổi, Thu đã “lột xác” thành một người khác với lối suy nghĩ hết mực chín chắn. Thu chia sẻ rằng “quãng thời gian cải tạo ở trại, người yêu vẫn thường lên thăm và động viên cô cải tạo cho tốt. Lần nào cũng vậy, anh đều khen cô vẫn rất xinh và vẫn rất… đáng yêu…”.

Cô cũng chia sẻ rằng, mặc dù vẫn còn rất yêu anh nhưng vẫn quyết định chia tay. "Em phải làm thế để giải thoát cho anh ấy, cho anh ấy cơ hội đến với người khác. Em không xứng đáng. Không thể bắt anh ấy chờ đợi mình đến tận 9 năm…", nữ phạm nhân đượm buồn.

Thu có niềm tin mãnh liệt vào bản thân: "Em không nói trước được tương lai nhưng em chắc chắn mình sẽ làm lại được. Em được ăn học đàng hoàng và ý thức được tội lỗi của mình. Điều em ăn năn nhất là đã làm khổ người em yêu, làm khổ bố mẹ…".

9 năm là quãng thời gian không quá dài để Thu sữa chữa những sai lầm, với niềm tin vào bản thân Thu và các phạm nhân trong trại giam vẫn ngày đêm cải tạo tốt mong một ngày sớm được hòa nhập với xã hội. Trên khuôn mặt của cô gái đất mỏ ấy đã thấm đượm những cơ cực lo toan về cuộc sống sau này, đó cũng chính là niềm hy vọng lớn lao cho bất cứ ai đã từng lầm lỡ.

Xã hội luôn rộng cửa đón đợi những ai biết mình sai và sửa chữa lỗi lầm, với Thu hay bất cứ phạm nhân nào cũng vậy, niềm tin vào cuộc sống vẫn thôi thúc họ cải tạo tốt để sớm trở về với gia đình. Riêng với Thu, một cô gái còn quá trẻ để làm lại cuộc đời, cô sẽ phải nỗ lực hơn rất nhiều để vượt qua những “rào cản” trên con đường cô đang, đã và sẽ đi.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn