Tình trường của thiếu nữ 13 tuổi cùng đồng bọn sát hại bạn chat

Thứ hai, 01/07/2013, 11:22
N. dù còn ở tuổi trẻ em nhưng vai trò và sự toan tính lại vượt xa tuổi tác. Sinh ra trong một gia đình phức tạp, ly tán, mẹ nghiện ngập nặng, với N., Tiến không phải là mối tình đầu của cô nàng.

băng nhóm

Độc chiêu của nhóm cướp

Độc chiêu dùng những cô gái trẻ, bắt mắt để mồi chài các nạn nhân thông qua mạng xã hội, sau đó hẹn hò tới một điểm hoang vắng để đồng bọn ra tay hạ sát, cướp tài sản… không còn là kịch bản mới của giới tội phạm. Thế nhưng, khi chuyên án 613G được công an quận Lê Chân – Hải Phòng triệt phá, dư luận vẫn không khỏi ngỡ ngàng bởi kịch bản giết, cướp lại được “viết” và thực hiện thuần thục bởi một thiếu nữ vừa tròn 12 tuổi 6 tháng.

băng nhóm

Nguyễn Mạnh Tiến - kẻ cầm đầu nhóm cướp táo tợn.

Triệt phá chuyên án 613G, công an quận Lê Chân – Hải Phòng đã bắt giữ các đối tượng gồm: Kẻ cầm đầu là Nguyễn Mạnh Tiến (SN 1990); Trần Quang Hải (SN 1989); Nguyễn Hữu Đại (SN 1994); Bùi Văn Dương (SN 1992); Bùi Nguyên Trực (SN 1992); Đỗ Bích N. (SN 2000); Phạm Thị Thúy Hường (SN 1992) và Nguyễn Thị Hà Phương (SN 1988).

Nhóm của Tiến thuê một ngôi nhà trọ ở số 6/5/45 Đông Trà – Lê Chân – Hải Phòng, sống bầy đàn cùng nhau. Thiếu nữ chưa tròn 13 tuổi có cái tên mỹ miều Bích N. ấy dù ít tuổi nhất nhóm nhưng lại được “nể” trọng hơn cả, bởi cô nàng này là người yêu của thủ lĩnh nhóm cướp. N. cũng ý thức được vai trò của mình trong nhóm lắm, cô nàng tỏ ra là một “chị hai” lọc lõi trước nhóm bạn hơn tuổi.

Mỗi khi có tiền, N. và Tiến lại tìm đến nhà nghỉ để “yêu” cho thoải mái. Chính bởi chi tiết này, cơ quan công an đang xem xét khởi tố Tiến tội hiếp dâm trẻ em. Rồi thủ lĩnh nhóm cướp lại “lấy số” với đàn em trong nhóm bằng cách mua ma túy đá về phòng trọ để cùng “phê” với người tình nhỏ và chiến hữu.

Khi hết tiền, thủ lĩnh Tiến cùng người tình nhỏ “vắt óc” nghĩ cách kiếm chác, duy trì cuộc sống bầy đàn cùng nhóm. N. đã lập một nick trên mạng là Nhi xaugai và thường xuyên sử dụng tên Nhi để mồi chài các chàng trai nhẹ dạ, cùng bàn bạc với người tình và chiến hữu đưa ra phương án để dụ con mồi sập bẫy.

Khoảng 20h25 ngày 21/6 vừa qua, nạn nhân Đoàn Việt Phong (SN 1990, trú tại Lê Lai – Máy Chai – Ngô Quyền – Hải Phòng) nhận được điện thoại của cô bạn gái mới quen tên Nhi, rủ Phong đến đón đi uống nước. Phong đi xe máy Sirius đến khu vực đầu đường Đông Trà đón Nhi. Nhi hướng dẫn Phong đến quán nước trên đường Ngô Tất Tố - Hải Phòng.

Nhi và Phong ngồi uống nước được khoảng 15 phút thì Nhi có điện thoại, đi ra ngoài nghe máy. Trở lại, Nhi bảo Phong: “Chở vào phía trong để gặp anh trai lấy tiền”. Phong tin và chở Nhi sâu vào trong ngõ trên đường Ngô Tất Tố.

Vừa đi được khoảng 100m thì gặp hai thanh niên đứng cạnh chiếc xe máy bên vệ đường. Nhi xuống xe, gặp và nói chuyện với hai thanh niên này. Sau đó, hai thanh niên tiến lại chỗ Phong, một tên giả vờ bắt chuyện với Phong rồi bất ngờ ôm Phong, ấn người nạn nhân xuống để tên còn lại dùng dao đâm nhiều nhát vào lưng Phong.  

Thấy Phong gục xuống, nhóm Nhi cướp xe máy bỏ chạy. Người dân phát hiện và đưa nạn nhân Phong đi cấp cứu. Theo xác định của bệnh viện, Phong bị đâm 6 vết ở vùng lưng, có vết thương chạm phổi.

Sau ít giờ gây án, lực lượng công an đã bắt giữ các đối tượng trực tiếp gây ra vụ án trên là Tiến, N. và Hải. Điều tra mở rộng, công an tiếp tục bắt giữ các đối tượng còn lại của ổ nhóm này.  

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận có liên quan đến nhiều vụ việc khác như mua bán, tổ chức sử dụng trái phép chất ma túy, cướp giật, trộm cắp, lừa đảo chiếm đoạt tài sản…

Chân dung “trai giang hồ, gái tứ chiếng”

Để xứng danh thủ lĩnh của nhóm cướp tài sản táo tợn này, Tiến thường giữ vai trò quyết định, chủ chốt trong các phi vụ đưa “con mồi” của N. sập bẫy. Hai ngày trước khi ra tay hạ sát nạn nhân Phong, Tiến từng chỉ đạo cho N. lừa Phong đến phòng trọ của cả nhóm.

Tại đây, N. cố lừa Phong uống thuốc ngủ để đồng bọn ra tay cướp chiếc xe của Phong đang sử dụng. May mắn cho nạn nhân, dù có uống chút thuốc nhưng sức đề kháng tốt, Phong chỉ hơi lơ mơ nên nhóm của Tiến không thể ra tay vào thời điểm đó.

Quyết tâm chiếm được tài sản của Phong, trước thời điểm gây án vào ngày 21/6 ấy, nhóm của Tiến đã bàn nhau, sẽ đâm nạn nhân Phong chết để bịt đầu mối. Chừng ấy thủ đoạn và phương thức hoạt động, đủ thấy sự manh động, tâm địa tàn độc quyết tâm đuổi cùng giết tận của kẻ cầm đầu Nguyễn Mạnh Tiến.

băng nhóm

Thiếu nữ tuổi 13 nếm trái đắng, trở thành mồi câu...của nhóm cướp vì mối tình si với gã đại ca trẻ.

Với nữ quái tên N., dù còn ở tuổi trẻ em nhưng vai trò và sự toan tính lại vượt xa tuổi tác. N. sinh ra trong một gia đình phức tạp, gia đình ly tán, mẹ nghiện ngập nặng. Thiếu sự giáo dục của gia đình, N. sớm hư hỏng, chơi bời giao du với bạn bè xấu. Với N., Tiến không phải là mối tình đầu của cô nàng.

Cũng bởi yêu lắm, kinh nghiệm nhiều nên N. chẳng khó khăn gì khi buông lời lả lơi, mồi chài các con mồi, đặc biệt là nạn nhân Phong. N. thường xuyên xưng vợ - chồng với nạn nhân Phong, dù chỉ mới quen biết nạn nhân qua mạng được vài ngày.

Phong vốn là một chàng trai hiền lành, cao to đẹp trai, con nhà gia giáo, ít va chạm xã hội nên khi quen biết N. qua internet dưới cái tên Nhi hiền thục ấy, chàng trai này như con nai ngơ ngác trúng mũi tên tình ái tẩm độc. Và hậu quả, Phong suýt phải trả giá bằng mạng sống của bản thân khi trót thân quen với cô nàng 13 tuổi xinh xắn.

Trong nhóm của Tiến, mỗi thành viên đều có sự phân công theo kiểu “chuyên môn hóa”. Hải tỏ ra lỳ lợm, có đầu óc, được đại ca Tiến tin cẩn, được hỏi ý kiến trong các cuộc bàn bạc kế hoạch hành động. Hải đóng vai trò như một “phó băng”.

Còn Nguyễn Hữu Đại có khả năng giao tiếp, nói năng văn vẻ nên thường sát cánh cùng người yêu của đại ca Tiến là N. trong các cuộc đò đưa, chát chít trên mạng với “con mồi", đặc biệt là với nạn nhân Phong. Đại cũng chính là người thường xuyên sử dụng nick name Nhi xaugai cùng với N. trong các phi vụ lừa đảo.

Bùi Văn Dương được đại ca Tiến tin cẩn, giao nhiệm vụ săn hung khí cho cả nhóm để sử dụng trong các phi vụ. Đại và Dương bị bắt giữ khi chúng đang sử dụng mạng Internet để lừa đảo bán điện thoại Iphone 3 mà chúng kiếm được ở một phi vụ khác.

Hiện tại, cơ quan cảnh sát điều tra về trật tự xã hội – công an quận Lê Chân, Hải Phòng tiếp tục điều tra, mở rộng chuyên án 613G này.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn