Hà Nội: Xe dù ngang nhiên hoạt động vì có "bảo kê"?

Thứ hai, 01/07/2013, 16:47
Sau khi xem những hình ảnh này, độc giả sẽ hiểu hơn nguyên nhân vì sao xe dù chưa khi nào bớt lộng hành trên nhiều cung đường nội đô Hà Nội.

xe dù bến cóc

Những chiếc xe này hàng ngày ngang nhiên hoạt động ngay trước cửa bến xe Nước Ngầm và ngay trước mặt Cảnh sát giao thông.

Theo phản ánh của người dân, hàng ngày có khoảng 10 chiếc xe dù thay nhau chạy quay vòng bắt khách tại những điểm cấm dừng đỗ mà không bị lực lượng CSGT, thanh tra giao thông xử lý.

Theo lịch trình lập sẵn, suốt một năm qua, mỗi ngày có khoảng 10 chiếc xe giường nằm chạy tuyến Hà Nội - Vinh - Hà Tĩnh không có tên nhà xe, thay phiên nhau bắt khách quanh khu vực bến xe Nước Ngầm (Giáp Bát - Hà Nội). Điểm xuất phát của những chiếc xe dù này là khu đô thị Pháp Vân, chúng sẽ chạy nhiều vòng quanh khu đô thị cho đến khi xe đầy khách mới đi.

Mỗi chiếc xe dù “xuất bến” thường có 2-3 “vệ tinh” đi xe máy yểm trợ, cùng 6-7 đối tượng cò mồi bám trụ ở cổng bến xe Nước Ngầm và những địa điểm có nhiều người đón xe.

Theo những hình ảnh PV quay được sáng 20/6/2013, chiếc xe ôtô sơn màu vàng cam ngang nhiên đỗ gần 20 phút để đón khách ở địa điểm cấm dừng đỗ.

Những xe dù này hoạt động theo lịch trình lập sẵn trên một cung đường cố định, công khai đón khách trước mắt lực lượng chức năng nhưng không bị xử lý khiến dư luận đặt nghi ngờ về dấu hiệu “bảo kê”.

Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc từng phát biểu sẽ kết luận Sở GTVT Hà Nội, Công an Hà Nội “bảo kê” nếu tình trạng bến xe lộn xộn, “xe dù bến cóc” ở Hà Nội không được xử lý. Thực tế hàng ngày vẫn có cả chục chiếc “xe dù” ngang nhiên hoạt động ở khu vực Pháp Vân như thế.

Để làm rõ vấn đề trên chúng tôi đã có cuộc trao đổi với Trung tá Nguyễn Hồng Thái, Đội trưởng đội CSGT số 14 CA -TP.HN. Đây là đơn vị phụ trách gìn giữ trật tự an toàn giao thông tại khu vực này.

Trung tá Nguyễn Hồng Thái xác nhận có tình trạng bến cóc xe dù trên địa bàn. Tháng 6/2013, đơn vị này đã xử lý 128 trường hợp xe khách vi phạm.

Khi xử lý vi phạm, CSGT phát hiện một số xe không gắn biển hiệu, không có nhật trình. Để giải quyết tận gốc nạn “xe dù”, ông Thái cho biết sẽ đề nghị Công an quận Hoàng Mai phối hợp bởi CSGT chỉ có quyền xử lý về trật tự giao thông, trong khi xe dù hoạt động luôn có lực lượng “bảo kê” hung hăng.

 

Theo Dantri

Các tin cũ hơn