Phá đường dây mua bán heroin cực lớn đất Sài Thành

Thứ hai, 01/07/2013, 16:29
Một ổ buôn bán ma túy, heroin cực lớn với các thành viên trong cùng gia đình vừa bị các cơ quan chức năng ở TP.HCM triệt phá.

Sáng 1/7, lãnh đạo phòng CSĐT tội phạm về ma túy – Công an TP.HCM (PC 47) xác nhận, hiện cơ quan này vẫn đang tiếp tục phối hợp cùng với Công an Q.8, Cục CSĐT tội phạm về ma túy (C47) – Bộ Công an tiến hành mở rộng, điều tra một đường dây buôn bán ma túy cực lớn tại Q.8 vừa bị triệt phá.

Trước đó, qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an Q.8 xác định, tại địa bàn phường 14 – Q.8 hiện đang tồn tại một đường dây buôn bán trái phép các chất ma túy cực lớn. Từ đó, kế hoạch triệt phá đường dây này đã được lên kế hoạch.

Đêm 14/6, cơ quan chức năng bắt được Lê Nguyễn Hoàng Anh (tự Hoàng, SN 1986, ngụ ở Q.8) khi y đang trên đường đi mua ‘hàng’ về và lưu thông trên địa bàn phường 12 – quận Tân Bình. 

buôn bán ma tuý
Hai đối tượng chính của đường dây mua bán ma túy ở Q.8 bị bắt giữ (Ảnh: Công an cung cấp) 

Tại hiện trường, Công an đã khám xét và thu giữ trong xe của Hoàng Anh có đến 15 bánh heroin với trọng lượng hơn 5kg. 

Từ lời khai của Hoàng Anh, cơ quan chức năng Q.8 lần lượt kiểm tra hàng loạt sào huyệt buôn bán ma túy tại địa bàn phường 14 – Q.8, thu giữ hàng chục tép ma túy lẻ được chia nhỏ để bán cho người mua lẻ.

Hàng loạt các đối tượng có liên quan đã được mời về trụ sở để làm rõ. Sau khi đã xác định được bà trùm của đường dây, Công an đã bắt tiếp Trương Thị Ngọc Ánh (47 tuổi, ngụ ở phường 14 – Q.8, TP.HCM) để tiếp tục làm rõ đường dây buôn bán ma túy quy mô này.

Tại cơ quan Công an, bà trùm Trương Thị Ngọc Ánh đã khai nhận bản thân giữ vai trò chính trong đường dây. Dưới đối tượng này còn hàng loạt đối tượng khác.

Bước đầu, các đối tượng phạm tội đã khai, Hoàng Anh mua ma túy từ bên ngoài, bán lại cho Ngọc Ánh với giá 190 triệu đồng/bánh. Hoàng Anh cho biết từ trước tới nay đã giao dịch thành công 17 lần với bà trùm, trong đó chỉ có hai lần bà trùm đích thân ra nhận ‘hàng’, còn lại giao con dâu ra nhận (vì mang thai nên cho tại ngoại).

Từ số ma túy, heroin này, các đối tượng như Trương Thị Ngọc Ánh và đồng bọn đã chia lẻ ra, bán ma túy cho những người có nhu cầu ở khu vực vùng ven TP.HCM.

Hiện cơ quan chức năng đang tiếp tục mở rộng điều tra về đường dây buôn bán ma túy cực lớn này.

 

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn