Uẩn khúc quanh vụ cán bộ thuế bị đâm, vợ nằm bên bất tỉnh

Chủ nhật, 30/06/2013, 09:27
“Khoảng 6h khi đi qua cửa nhà của anh H. và chị L., nghe láng máng thấy tiếng gọi kêu cứu nhưng nhỏ và không rõ ràng nên tôi đã đi tiếp”.

Như tin đã đưa, sáng 27/6, người dân ở khu Tân Chiền, thị trấn Lập Thạch, huyện Lập Thạch, tỉnh Vĩnh Phúc phát hiện vợ chồng chủ nhà là anh Nguyễn Khải H (SN 1963, làm ở một cơ quan thuế) và chị Bùi Thị L (giáo viên một trường THCS) nằm bất động trong nhà.

Anh H. trong tình trạng bị đâm thủng bụng, còn chị L bất tỉnh. Ngay sau đó, cả hai đã được đưa đi cấp cứu.‏‏

Ngôi nhà nơi xảy ra sự việc.

Ông Nguyễn Xuân Quyết (SN 1952, trưởng khu dân cư Tân Chiền) cho hay: “Sự việc được phát hiện khi người thuê cửa hàng của hai vợ chồng anh H., chị L. là chị Hằng đến mở cửa hàng”.

Thường ngày, cửa xếp sắt của ngôi nhà được khoá cả trong lẫn ngoài nhưng hôm đó thì chỉ có khoá ngoài. Chị Hằng vào nhà và thấy cả hai chiếc xe máy vẫn còn trong nhà nên đã gọi cửa vợ chồng chị L. ở phòng bên trong tầng 1. Sau nhiều lần gọi không thấy thưa, biết có điềm chẳng lành, chị Hằng sang thông báo với ông Quyết.

“Tôi liền cầm xà beng để cậy cửa vào bên trong thì thấy cửa phòng được chốt phía dưới”, ông Quyết nói. Cũng theo ông Quyết, mọi người cố gắng tìm cách vào phòng của hai vợ chồng bằng lối đi từ tầng 2 nhưng các cửa đã bị khoá hết.‏‏

Sau khi phá được cửa vào nhà thì mọi người đã thấy anh H. trong tình trạng bị đâm vào bụng và chị L bất tỉnh.

Một nhân chứng khác tên Giang cho biết: “Khoảng 6h khi đi qua cửa nhà của anh H. và chị L., có nghe láng máng thấy tiếng gọi kêu cứu nhưng nhỏ và không rõ ràng nên tôi đã đi tiếp. Đến hơn 7h tôi quay lại thì đã thấy mọi người nói rằng anh H. bị đâm cùng vợ nằm kế bên”. ‏‏

Tại bệnh viện nơi anh H. và chị L. cấp cứu, một bác sĩ ở khu vực phòng mổ cho hay anh H. bị đâm xuyên qua dạ dày, đứt đại tràng và bị thương 7 vết ở ruột non.‏‏“Để cứu chữa, các bác sĩ cho hay đã phải cắt đi 10 cm ruột non và hiện anh H. đang phải thở máy, điều trị bằng kháng sinh và hồi phục tích cực.

Ca phẫu thuật kéo dài từ 9h sáng đến 2h chiều mới hoàn thành”, một bác sĩ trực phòng hồi sức cho biết. ‏‏Các bác sĩ trực tối 27/6 tại khoa Hồi sức tích cực và chống độc (Bệnh viện Đa khoa Vĩnh Phúc) cho hay sau khi chị L nhập viện,  đã tiến hành rửa ruột cho chị này nhưng cho đến thời điểm ngày 28/6 chị L vẫn chưa tỉnh.‏‏

Đại tá Hà Xuân Khánh - Trưởng Công an huyện Lập Thạch (tỉnh Vĩnh Phúc) cho hay: “Vì cả chị L và anh H đều chưa tỉnh nên chưa thể lấy lời khai để có thể xác định chính xác ai người đã đâm anh H. ‏‏Để tìm hiểu thêm về vụ việc này, chúng tôi đã tìm về địa phương để có thể có thêm thông tin xung quanh vụ việc này”.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích