Hung thủ thản nhiên khai nhận đâm bé hai tuổi vì buồn

Thứ sáu, 28/06/2013, 11:48
Mất việc, buồn chán đi lang thang, thấy hai đứa trẻ đang chơi trong sân, An đã dùng dao đâm nhiều nhát vào người cháu bé. Công an cho biết An khai báo rất bình thản, không có dấu hiệu tâm thần.

Ngày 27/6, Đội Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội, Công an Q.5, TP.HCM cho biết đã bàn giao Phan Xuân An (tên thường gọi là Sơn, SN 1981, ngụ nhà số 43J An Bình, P.6, Q.5, TP.HCM) cho Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) công an TP.HCM đề điều tra về hành vi giết người.

An chính là hung thủ đã ra đâm nhiều nhát dao vào người hai cháu bé ở chung cư An Bình, P.6, Q.5 gây phẫn nộ dư luận.

Tại cơ quan công an, hung thủ khai có ý định muốn tự tử nên cầm dao đi tìm người đâm để họ... chết chung. Khi đến lầu một chung cư An Bình, thấy các cháu đang chơi nên lao vào đâm tới tấp.

Hàng xóm của hung thủ cho biết, An từng làm cán bộ ở địa phương, nhưng vài tháng trở lại đây nghỉ việc và suốt ngày ở nhà. Một cán bộ điều tra cho biết, An đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội một cách bình thản và không có dấu hiệu bị bệnh tâm thần. Vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra làm rõ.

hung thủ

Cháu Lê Thanh Phụng đang cấp cứu tại bệnh viện.

Trước đó, vào lúc 15h ngày 25/6, trước căn hộ số 43F lầu một chung cư An Bình, cháu Lê Trung Lợi (SN 2007) đang chơi cùng em con chú ruột là Lê Thanh Phụng (SN 2011) và một cháu bé hàng xóm trước căn hộ này thì Phan Xuân An bất ngờ xuất hiện, dùng dao Thái Lan đâm liên tiếp vào người cháu Phụng.

Khi cháu Phụng nằm bất động thì An quay sang đâm hai nhát vào người cháu Lợi. Vào thời điểm An gây án, anh Lê Hoàng Anh Kiệt (SN1981, ngụ lầu 3, chung cư An Bình ) đang đứng trên lan can phát hiện hành vi của An, nên đã tri hô khiến An hoảng sợ, cầm dao bỏ chạy. Lên tới lầu hai, hung thủ phi tang con dao sau đó định nhảy xuống tự tử thì được người dân ngăn cản và khống chế bắt giao cho công an phường.

hung thủ

Theo công an, hung thủ không có dấu hiệu tâm thần.

Ngay sau đó, hai cháu Lợi, Phụng đã được người dân và gia đình đưa đi cấp cứu tại bệnh viện Nhi Đồng 1. Cháu Lợi bị vết thương thấu bụng gây rách thận, thủng đại tràng góc lách và ruột non. Cháu Phụng bị bị nhiều vết thương thấu ngực, thấu bụng gây thủng cơ hoành, thủng dạ dày, rách gan, thủng đại tràng ngang và ruột non…

Hiện hai cháu bé đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn đang nằm trong Khoa ngoại hồi sức.

 

Theo Infonet

Các tin cũ hơn