Ông Dương Tự Trọng bị khởi tố thêm tội danh

Thứ tư, 26/06/2013, 10:50
Do thân quen từ trước nên khi biết Công an TP HCM truy nã Đồng Xuân Phong, ông Dương Tự Trọng, lúc đó làm Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, vẫn liên lạc với đối tượng đang bị truy nã này mà không phối hợp bắt giữ.

Nguồn tin ngày 26/6 cho biết mở rộng điều tra vụ giúp bị can Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài, cơ quan tố tụng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với Dương Tự Trọng - nguyên Phó Giám đốc công an TP Hải Phòng, nguyên Phó Cục trưởng Cục Cảnh sát quản lý hành chính về trật tự xã hội thuộc Bộ Công an - về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Ông Dương Tự Trọng bị khởi tố thêm tội danh

Trước đó, ông Dương Tự Trọng đã bị cơ quan An ninh điều tra - Bộ Công an khởi tố bị can cùng với 7 đối tượng khác về hành vi tổ chức cho Dương Chí Dũng - nguyên Chủ tịch HĐQT Tổng công ty hàng hải Việt Nam (Vinalines), nguyên Cục trưởng Cục hàng hải Việt Nam - trốn ra nước ngoài.
 
Thông tin ban đầu, năm 2001-2002, khi ông Dương Tự Trọng đang là Trưởng phòng cảnh sát hình sự - Công an TP Hải Phòng thì có quan hệ thân thiết với Đồng Xuân Phong, lúc đó là cán bộ đội chống buôn lậu Cục Hải quan Hải Phòng.
 
Năm 2009, Phong bị công an TP HCM khởi tố, truy nã về tội buôn lậu. Dù biết điều này song ông Dương Tự Trọng, lúc này đã là Phó Giám đốc Công an TP Hải Phòng, vẫn liên lạc trao đổi với Phong.
 
Năm 2012, khi ông Dương Chí Dũng bị Bộ Công an khởi tố, ông Trọng đã liên lạc và yêu cầu Phong phối hợp với “đàn em” của Trọng để tổ chức cho Dương Chí Dũng trốn ra nước ngoài.
 
Ngoài ra, tháng 4/2012, Dương Tự Trọng còn cung cấp thông tin của 2 người không có thật, yêu cầu cấp dưới viết giấy chứng minh nhân dân cho 2 người này và dán ảnh của Trọng vào để phục vụ cho mục đích riêng của mình.
 
Theo NLĐ

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn