Chở cả con nhỏ đi cướp giật

Thứ năm, 27/06/2013, 17:01
Để thực hiện vụ đánh cướp táo bạo, băng cướp đã nhiều lần họp bàn, lên kế hoạch chi tiết và dùng chiêu thức tinh vi là chở theo vợ, con nhỏ 19 tháng tuổi đi gây án để tránh sự chú ý của người đi đường.

Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác nhận, đã hoàn tất kết luận điều tra, chuyển hồ sơ sang Viện KSND cùng cấp đề nghị truy tố 7 đối tượng trong băng cướp do Trần Văn Hiệp (SN 1979, quê Nghệ An, tạm trú Q.Bình Tân, TP.HCM) cầm đầu.

Các đối tượng trong băng cướp, trong đó kẻ cầm đầu Trần Văn Hiệp
(ngoài cùng, bên trái)

Các thành viên trong nhóm cướp gồm: Trần Văn Hiệp, Trần Kim Hùng (tự Tý, SN 1985, quê Bạc Liêu, tạm trú Q.8), Trần Văn Hải (tự Hải “đen”, SN 1965, ngụ Q.5), Thôi Việt Hưng (tự Quang “điên”, SN 1969, ngụ Q.11), Trần Viết Hùng (tự Hùng “bắc”, SN 1973, quê Hà Tỉnh, tạm trú Q.Bình Tân), Nguyễn Văn Sang (tự Năm Liều, SN 1988, quê Long An) bị đề nghị truy tố về tội “cướp tài sản”.

Còn Trần Văn Long (tự Long “bắc”, SN 1978, quê Hà Tĩnh, tạm trú Q.Bình Tân) bị đề nghị truy tố về tội “không tố giác tội phạm”.

Ngoài ra cơ quan công an cũng vừa phát lệnh truy nã đối với 4 đối tượng khác gồm: Võ Văn Thảo (tự Thảo "ma), Phạm Công Đạt, Bùi Thị Bích Chi và Hiệu Ngọc Huyền cũng về hành vi “cướp tài sản”.

Theo kết luận điều tra, đầu tháng 5/2012, đối tượng có biệt danh Tuấn "trắng" (chưa rõ lai lịch) đến nhà trọ ở Q.Bình Tân gặp Hùng "bắc", Long và Quyền (chưa rõ lai lịch) cho biết, đã nắm rõ là đại lý vé số cấp 1 Mỹ Hạnh (ở ấp Tây, xã Bà Điểm, huyện Hóc Môn) do ông Huỳnh Trần Nguyên Vũ làm chủ, hàng ngày có 2 nhân viên là Nguyễn Thành Phúc và Trần Nhật Khang thường đi thu tiền, mỗi lần không dưới 400 triệu đồng, ở địa bàn Q.12.

Lúc này Tuấn trắng rủ nhóm Hùng "bắc" trang bị phương tiện (là xe độ) và gọi thêm người đi cướp. Nhóm Hùng “bắc” đồng ý và liên lạc hẹn gặp nhóm của Hiệp để cùng lên kế hoạch.

Sau đó Hiệp dẫn theo các đàn em gồm Hải, Hưng, Thảo, Hùng (Tý) đến quán cà phê gặp. Thông qua các mối quan hệ xã hội, chúng tập hợp được hơn chục tên cùng lên kế hoạch đánh cướp.

Ảnh minh họa

Chiều 3/5, chúng đeo bám theo 2 nạn nhân định gây án cướp. Nhưng lúc này anh Phúc và anh Khang sau khi thu tiền về chạy xe quá nhanh nên kế hoạch bị phá sản. Chúng thống nhất ra tay vào chiều hôm sau.

Ngày 4/5, các đối tượng 2 lần gặp nhau, lại họp để lên kế hoạch gây án cho hiệu quả. Để tránh người đi đường chú ý, Hiệp sẽ đi xe chở người tình là Chi; Hưng chở vợ hờ là Huyền và con 19 tháng tuổi.

Chúng còn rủ thêm một số tên có khả năng lái xe tốc độ như: Tài, Vũ (chưa rõ lai lịch).

Các đối tượng đã chia thành 3 nhóm nhỏ, đứng cách nhau khoảng 20 – 30cm, trước quán cà phê Bảo Uyên (đường TX25, KP.2, P.Thạnh Xuân, Q.12) phục kích 2 nạn nhân.

Khi phát hiện 2 nạn nhân đi ra từ điểm vé số gần đó, nhóm đối tượng vượt lên, thực hiện 2 cú chặn đầu xe nhưng 2 nạn nhân đều lách được, chạy thoát.

Đến khi Hiệp chở người tình là Chi ép sát, đạp xe thì 2 nạn nhân bị té xuống đường. Nhưng Hiệp và Chi cũng té theo, khi đó trong túi Hiệp rơi ra ĐTDĐ hiệu Nokia.

Khi đó nhóm cướp hơn chục tên vây quanh 2 nạn nhân. Chúng tấn công hội đồng bằng roi điện tuýp sắt, gạch đá, tay chân… để cướp bằng được túi tiền bên trong có chứa hơn 143 triệu đồng; lượng vé số trúng thưởng trị giá 29,3 triệu đồng và gần 5.500 tờ vé số chưa tiêu thụ hết mà các địa lý vé số trả lại, có giá trị gần 48 triệu đồng.

Sau khi cướp được, băng này đến quán cà phê chia tiền, vé số trúng thưởng. Vé số các đại lý chưa tiêu thụ hết vì thấy có đóng dấu nên chúng tiêu hủy.

Từ chiếc ĐTDĐ mà Hiệp đánh rơi ở hiện trường, khi công an Q.12 vào cuộc đã bắt giữ toàn bộ băng cướp nói trên.

Ngoài ra khi bị bắt giữ Hiệp và đồng bọn có khai nhận đã thực hiện 2 phi vụ đòi nợ thuê nhưng chính những “thân chủ” của chúng không thừa nhận cho nên cơ quan công an chưa đủ căn cứ để xử lý hình sự những vụ này.

Theo VNN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích