TP.HCM: Hoa hậu "tú bà" Mỹ Xuân lĩnh 2 năm 6 tháng tù

Thứ năm, 27/06/2013, 16:45
Hoa hậu “tú bà” Võ Thị Mỹ Xuân vừa bị TAND tuyên phạt 2 năm 6 tháng tù giam về tội “môi giới mại dâm”. Bị cáo Trần Quang Mai, “trùm” đường dây này cũng lĩnh án 5 năm tù, mức án cao hơn so với đề nghị của VKS.

Phiên tòa sơ thẩm xét xử các bị cáo trong đường dây môi giới mại dâm do một số người hành nghề cắt tóc, trang điểm, lái xe kết hợp với một số ca sỹ, người mẫu thực hiện đã kết thúc trong buổi sáng 27/6.

Các bị cáo nghe tuyên án

Ngay sau phần luận tội và đề nghị mức án của vị đại diện VKS, các luật sư bào chữa cho các bị cáo đã không có ý kiến gì về phần truy tố, tội danh. Các luật sư chỉ đề nghị Hội đồng xét xử (HĐXX) xem xét các tình tiết giảm nhẹ cho các bị cáo như: Hoàn cảnh phạm tội, thái độ thành khẩn khai báo của bị cáo…

HĐXX TAND TP.HCM đã tuyên phạt 6 bị cáo cùng với tội “môi giới mại dâm”, trong đó có 2 mức án dành cho Quang Mai và Mỹ Xuân cao hơn so với mức án mà VKS đề nghị. Theo đó, với vai trò chủ mưu, bị cáo Trần Quang Mai nhận mức án 5 năm tù, cao hơn mức án mà Đại diện VKS đề nghị là từ 3-4 năm tù.

Với vai trò là môi giới trực tiếp, dù không nhận tiền hoa hồng nhưng “người đẹp Nam Mê Kông” Võ Thị Mỹ Xuân lĩnh mức án 2 năm 6 tháng tù, cao hơn đề nghị của VKS. Bị cáo Trần Thị Hoa (người mẫu Thiên Kim) nhận mức án 2 năm tù, được hưởng án treo, thời gian thử thách là 4 năm. Trần Thị Hoa hiện đang nuôi con nhỏ mới hơn 6 tháng.

Các bị cáo Lê Quang Tuấn Anh bị phạt 3 năm tù, Lương Quốc Huy bị phạt 1 năm tù, hưởng án treo và thời gian thử thách là 2 năm, bị cáo Nguyễn Hữu Đạt nhận mức án 1 năm 24 ngày, bằng thời gian tạm giam nên được trả tự do tại tòa.

Theo HĐXX, cáo trạng của Viện kiểm sát (VKS) đã truy tố đúng người, đúng tội. Dù tại phiên tòa, các bị cáo tỏ ra ăn năn hối lỗi nhưng hành vi của các bị cáo là nguy hiểm cho xã hội, ảnh hưởng trật tự an ninh, ảnh hưởng danh dự, uy tín của những người mẫu chân chính, ảnh hưởng danh dự nhân phẩm của phụ nữ Việt Nam và thuần phong mỹ tục. Vì vậy, HĐXX đã tuyên mức án trên đối với các bị cáo.

Tra tay vào còng về lại tù giam, các bị cáo Trần Quang Mai, Mỹ Xuân đã không ngăn được những dòng nước mắt hối lỗi muộn màng.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn