Bắt “trùm xã hội đen” khét tiếng đất Mỏ

Chủ nhật, 23/06/2013, 15:13
Nắm trong tay nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự mang dao, kiếm, súng bắn đạn ghém... đi giải quyết tranh chấp… nên Trần Quốc Dũng (biệt danh là “Dũng Phương”) trở thành một tên “trùm xã hội đen” đất mỏ.

Theo cơ quan điều tra, Trần Quốc Dũng (biệt danh là “Dũng Phương”, SN 1977, trú tại tổ 29, khu Đông Tiến 2, phường Cẩm Đông, TP Cẩm Phả, tỉnh Quảng Ninh). 

Từ năm 2009, với bản tính côn đồ sau khi mãn hạn tù, Dũng đã thành lập Công ty CP và đầu tư phát triển Phú Thái, đến tháng 7/2011, đổi tên Công ty CP đầu tư phát triển Quốc Dũng, hoạt động kinh doanh 41 ngành, nghề khác nhau để tạo vỏ bọc pháp lý nhằm che giấu những hoạt động phạm pháp mang tính chất côn đồ của mình.

Tranh chấp lãnh địa mót than, các đối tượng giang hồ ở Cẩm Phả dùng súng hoa
cải để nói chuyện với nhau

Giống như bao ông trùm khác, Dũng đã quy tụ nhiều đối tượng có tiền án, tiền sự và trang bị các loại hung khí nguy hiểm (dao, kiếm, súng bắn đạn ghém...) nhằm thực hiện các vụ giải quyết tranh chấp, mâu thuẫn hoặc đe dọa, đánh dằn mặt đối thủ.

Mọi hoạt động gây án của băng nhóm này, Dũng không trực tiếp tham gia mà luôn đứng sau chỉ đạo đàn em thực hiện nên gây khó cho lực lương công an. Mảng miếng mạnh nhất của băng nhóm này là bảo kê tranh giành than trên địa bàn Cẩm Phả. Tính từ năm 2009 đến nay, băng nhóm do Dũng là ông trùm đã bị Công an tỉnh Quảng Ninh truy bắt 87 đối tượng.

Từ tháng 6/2012 đến nay, lợi dụng việc được phép đầu tư, xây dựng, bảo vệ, quản lý đền Vạ Giếng và trông coi, bảo vệ Hang Quan (công trình quân sự dùng cho huấn luyện và bảo vệ tuyến đảo) thuộc địa bàn xã Thắng Lợi, huyện Vân Đồn và danh nghĩa công đức xây dựng, tôn tạo đền, Dũng đã xây dựng trái phép một số công trình, mua thêm đất rừng để lấn chiếm đất đai, thành lập "lãnh địa" riêng.

Tại khu vực này, Dũng thường xuyên tụ tập nhiều đối tượng hình sự, tổ chức sử dụng các loại chất kích thích và gây mất an ninh trật tự... khiến nhân dân ở địa phương rất bất bình. Đây cũng là thời điểm tên trùm xã hội đen Dũng Phương phải quy án. Khoảng 20 giờ đêm 19/6, lực lượng cảnh sát hình sự Công an tỉnh Quảng Ninh đã bủa vây bắt sống Dũng Phương đang lẩn trốn trên địa bàn quận Hoàn Kiếm, TP Hà Nội.

Liên quan đến những hành vi vi phạm pháp luật này, Công an tỉnh Quảng Ninh đề nghị người dân tiếp tục có những thông tin, tài liệu phản ánh hành vi vi phạm pháp luật của Dũng Phương và đồng bọn đến Công an tỉnh để phục vụ yêu cầu điều tra mở rộng, góp phần xử lý triệt để băng nhóm tội phạm này.

Theo Danviet

Các tin cũ hơn