Nổ bình hơi, 3 người thương vong: Hiểm họa được báo trước

Chủ nhật, 23/06/2013, 09:31
Bị đuổi khỏi chỗ thuê trọ cũ vì không bảo đảm an toàn, nhóm người bán bóng bay chỉ vừa chuyển đến số nhà 150 Nguyễn Văn Công (P.3, Q.Gò Vấp, TP.HCM) gần một tuần thì gặp nạn.

Vụ nổ xảy ra khoảng 20h50 ngày 21/6 xé toác chiếc bình khí hydro, làm sập một mảng tường nhà phía sau. Người trực tiếp bơm hơi là anh Nguyễn Văn Tâm (25 tuổi, quê Vĩnh Phúc) chết tại chỗ, hai người ngồi cạnh là chị Nguyễn Thị Thao (26 tuổi) và anh Lê Công Thể (24 tuổi, cùng quê Hà Nam) bị thương rất nặng, được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện 175. Hai người may mắn thoát chết là mẹ con chị Lê Thị Miền đang ngồi ăn cơm ở nhà trước.

Sáng 22/6, lực lượng chức năng khám nghiệm hiện trường vụ nổ

Anh Phạm Quang Đại, người đầu tiên dùng bình chữa cháy dập lửa sau khi bình hơi phát nổ, cho biết tiếng nổ rất lớn, làm rung rinh, nứt cả cửa kính các ngôi nhà kế bên. Khi anh Đại dập xong lửa thì phát hiện anh Nguyễn Văn Tâm đã chết, da thịt bị xé toạc.

Hai người còn lại bị thương khá nặng, trong đó anh Thể bị toác cả ổ bụng, chị Thao bị cháy tóc và bỏng ở vùng tay và mặt. Ngoài bình hơi đã bị nổ, còn hai bình hơi kích thước 22x100cm và 22x94cm nằm lăn lóc bên cạnh, rất may do kịp thời dập lửa nên hai bình hơi này không bén lửa.

Chị Lê Thị Miền, người thoát chết, cho biết vào thời điểm bình hơi phát nổ trong nhà chỉ có năm người (bình thường có hơn mười người, những người khác đi bán bóng bay và đồ chơi). Theo chị Miền, những người bán bóng bay thuê trọ tại đây đều lấy sỉ bóng bay do anh Nguyễn Văn Tâm bơm. Quy trình tạo khí và thao tác bơm đều do anh Tâm đảm nhiệm.

Bà Trần Thị Tuyết Mai, tổ trưởng tổ dân phố 80, khu phố 12 (P.3, Q.Gò Vấp), cho biết trước đây anh Tâm thuê nhà ở hẻm 108 Nguyễn Kiệm (P.3, Q.Gò Vấp). Do công việc bơm bóng bay thường xuyên gây ô nhiễm không khí, ảnh hưởng trực tiếp đến người dân nên bà Mai cùng nhiều hộ dân làm đơn gửi công an yêu cầu anh Tâm phải chuyển đi chỗ khác. Khi anh Tâm vừa chuyển về ở tại nhà 150 Nguyễn Văn Công được khoảng một tuần thì xảy ra vụ nổ.

Theo trung tá Nguyễn Quang Trọng - trưởng Công an P.3, Q.Gò Vấp, ngày 9/6, công an khu vực phát hiện anh Tâm sử dụng một bình khí nén 22x100cm để bơm bong bóng không đạt tiêu chuẩn về an toàn cháy nổ nên đã lập biên bản thu giữ.

Công an cũng giữ chứng minh nhân dân và mời anh Tâm lên làm việc nhưng anh Tâm không lên. Sau đó, anh Tâm cùng một số người sống cùng phòng trọ tự chuyển nhà đến phòng trọ tại số 150 Nguyễn Văn Công nhưng không đăng ký tạm trú.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn