Vụ nổ kinh hoàng tại Gò Vấp qua lời kể của nhân chứng

Thứ bảy, 22/06/2013, 14:59
Như đã thông tin, khoảng 21 giờ tối 21/6, một tiếng nổ kinh hoàng phát ra tại căn nhà cấp 4 trên đường Nguyễn Văn Công, Q.Gò Vấp, TP.HCM làm 1 người chết tại chỗ và 4 người khác bị thương nặng, trong đó có một cháu bé 8 tuổi.

Ông Đặng Văn Xuân Lệ (54 tuổi), người có mặt sau vụ nổ, kể: "Lúc đó, tôi đang ở trong nhà thì nghe tiếng nổ kinh hồn. Tôi vội chạy ra ngoài thì thấy ngọn lửa lóe lên ở ngôi nhà bên cạnh. Tôi vội chạy đến thì thấy một phụ nữ (được xác định là chị Nguyễn Thị Thao, 26 tuổi) đầu tóc bị cháy, vừa thét lên kêu cứu, vừa ôm mặt khóc".

Sợ đống đổ nát ngổn ngang và dây điện sà xuống, có thể bị điện giật nên không ai dám vào bên trong nhà. Sau khi cả khu phố cúp điện, ông Lệ vội chạy về nhà lấy chiếc đèn pin.

“Vừa rọi đèn vừa bế bé trai ra ngoài trong tiếng la thét thảm thiết”, ông Lệ kể.

nổ bình hơi
Người dân tụ tập trước căn nhà xảy ra sự cố 

Lúc này người dân đã xúm lại, chật kín cả con đường. Một phụ nữ gần nhà đem tới 3 bình chữa cháy. Khoảng 5 phút sau đám lửa được dập tắt. “Nếu không nhanh tay, lửa có thể đã lan sang những khu nhà khác”, ông Lệ cho biết.

Vụ nổ làm anh Nguyễn Văn Tâm chết tại chỗ. Một nhân chứng biết thấy bức tường đè lên chân và bụng của nạn nhân. Một người đàn ông còn lại (được xác định là anh Nguyễn Văn Thể, 23 tuổi), được kéo ra ngoài cũng trong tình trạng nguy kịch. 

Căn nhà chật chội khoảng 40 m2 nhưng người dân cho biết, có khoảng hơn 10 người ở. Trong thời gian xảy ra vụ nổ, có 5 người trong nhà.

Khoảng 20 phút sau vụ nổ, 2 chiếc xe PCCC của Công An Q.Gò Vấp có mặt. Đến khoảng 8 giờ sáng 22/6, có 3 bình hơi được phát hiện tại căn nhà trên, trong đó có một bình đã phát nổ.

Được biết, những người ở trọ trong căn nhà làm nghề bán bong bóng bay, các loại đồ chơi. Những bình hơi này được sử dụng để bơm bong bóng.

Hiện những người còn lại trong căn nhà đang dọn đồ đạc đi nơi khác. 

Công an cũng đang tiến hành điều tra làm rõ vụ việc.

Theo Thanh Niên

Các tin cũ hơn