Người dân tố bị CSGT đạp đổ xe máy gây trọng thương

Thứ bảy, 29/06/2013, 10:58
Vụ việc trên xảy ra vào khoảng 16 giờ 30 ngày 27/6 tại khu vực phường Tân Trung, TP.Hà Tĩnh, tỉnh Hà Tĩnh.
Theo phản ánh của người nhà nạn nhân thì trước đó, vào khoảng 15 giờ ngày 27/6 anh Lê Ngọc Vũ (SN 1995, trú tại xã Thạch Thanh, huyện Thạch Hà, Hà Tĩnh) điều khiển xe máy biển số 38H1-9966 chở theo sau là Nguyễn Sĩ Long (SN 1995, trú tại xã Phù Việt, huyện Thạch Hà, TP. Hà Tĩnh, Hà Tĩnh) lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1A theo chiều Bắc – Nam.

Anh Long được đưa vào cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh trong tình trạng bị chấn thương nặng ở chân
 
Tuy nhiên, khi đến đoạn Quốc lộ 1A chạy qua địa bàn phường Tân Trung, TP. Hà Tĩnh (gần khu vực trường dạy nghề số 5) thì bị một nhóm 5 người mặc quân phục CSGT và 1 người mặc đồ dân sự yêu cầu dừng xe lại kiểm tra.
 
Tuy nhiên, không chấp hành hiệu lệnh nên cả Long và Vũ đã quay đầu xe bỏ chạy nên bị nhóm CSGT trên truy đuổi. Khi xe của Long và Vũ vừa chạy được khoảng 20m thì bị một người trong nhóm CSGT đạp ngã ra đường. Do ngồi sau không kịp nhảy xuống nên Long đã bị cuốn vào bánh xe sau gây nên chấn thương nặng.
 
Ngay sau đó Long được đưa vào Bệnh viện Đa khoa Hà Tĩnh để cấp cứu trong tình trạng gót chân trái bị lóc, gan bàn chân trái bị cắt làm đôi bởi 1 vết cắt dài khoảng 18cm có thể dẫn đến hoại tử. Ngay sau khi xảy ra vụ việc rất nhiều người nhà nạn nhân đã kéo đến Bệnh viện đa khoa Hà Tĩnh và tỏ thái độ phẫn nộ với hành động đạp vào xe của người vi phạm khiến người nhà của họ bị trọng thương của nhóm người nghi là CSGT công an TP.Hà Tĩnh.

Đến 18 giờ 30 phút thấy vết thương của Long quá nặng người nhà đã chuyển nạn nhân ra bệnh viện tại Hà Nội tiếp tục điều trị.

Anh Lê Ngọc Vũ- người đi cùng anh Long kể lại vụ việc đã xảy ra
 
Trao đổi về vụ việc trên ông Nguyễn Xuân Đồng – Đội trưởng đội CSGT TP. Hà Tĩnh giải thích: “Đúng là lúc đó có một tổ công tác của đội đang làm nhiệm vụ tại đó. Khi đó cả Vũ và Long do vi phạm chạy quá tốc độ nên các chiến sĩ trong tổ công tác đã ra hiệu lệnh dừng xe.

Tuy nhiên, cả hai đã quay đầu xe bỏ chạy nhưng khi đó đội công tác tại đó không có xe nên có chuyện rượt đuổi rồi đạp nạn nhân ngã xuống đường như người nhà nạn nhân nói. Cả Vũ và Long gặp nạn khi đang định rẽ vào một ngõ phố bỏ chạy nhưng do sợ bị truy đuổi nên ngoảng lại nhìn và bị bổ xe khiến Long ngồi phía sau bị bánh xe sau cuốn vào”. 

Ông Đồng cũng cho biết thêm: “Ngay sau khi xảy ra vụ việc các chiến sỹ ở đó đã đưa nạn nhân đi cấp cứu và sau đó chúng tôi cũng đã gọi người nhà nạn nhân lên làm việc và giải thích cặn kẽ. Chứ không có chuyện cán bộ của chúng tôi dùng chân đạp ngã xe của người dân vi phạm như người nhà nạn nhân nói”.

Theo GDVN

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích