80 căn nhà bị thiêu rụi

Thứ năm, 13/06/2013, 06:15
Hơn một giờ sau khi lửa bốc lên, 200 lính cứu hỏa, công an, bộ đội biên phòng... cùng ngăn chặn, song lửa vẫn không ngừng bùng phát, thiêu rụi 80 căn nhà cấp 4.

Khoảng 11h30 ngày 12/6, lửa được cho là bốc lên từ hộ kinh doanh tổng hợp của ông Võ Văn Nạp trong khu chợ xã Vĩnh Xương (thị xã Tân Châu, tỉnh An Giang). Do cửa hàng tạp hoá có nhiều vật dụng dễ cháy nên ngọn lửa nhanh chóng bùng phát, lan sang những căn nhà cấp 4 được xây dựng bằng tôn và gỗ nằm liền kề nhau trong khu chợ.

Sau hoả hoạn, khu chợ chỉ còn là đống đổ nát

Người dân hô hào nhau dùng xô, chậu... dập lửa nhưng bất thành. Hàng trăm người nháo nhào sơ tán đồ đạc đã tạo ra khung cảnh hỗn loạn. Có người ôm mặt khóc khi bất lực nhìn ngọn lửa đang thiêu rụi toàn bộ tài sản của gia đình.

Ông Trần Văn Vốn, Bí thư kiêm Chủ tịch xã Vĩnh Xương cho biết, địa điểm cháy thuộc khu vực biên giới Campuchia, xa trung tâm thị xã Tân Châu nên xe cứu hỏa chuyên nghiệp đến chậm vì đường hẹp và phải qua phà. Phải hơn một giờ sau khi hoả hoạn xảy ra, 4 xe chữa cháy chuyên nghiệp của Phòng Cảnh sát PCCC tỉnh An Giang mới có mặt.

Lực lượng chữa cháy tại chỗ và hơn 200 chiến sĩ, dân quân, công an xã, bộ đội biên phòng cùng phối hợp ngăn chặn ngọn lửa đã lan dần sang hàng chục căn nhà. Lửa vẫn không ngừng bùng phát. Phải đến 16h, vụ cháy mới được khống chế.

Không có thiệt hại về người nhưng 80 căn nhà cấp 4 đã bị cháy hoàn toàn, trong đó có hộ ông Út Nhàn cùng với hơn 20 chuồng nuôi trăn. Nhiều căn khác cháy khoảng 60%. Ước tính thiệt hại 30 tỷ đồng. Đây được cho là vụ hoả hoạn lớn nhất từ trước đến nay tại thị xã Tân Châu.

Những con trăn bị chết cháy của hộ ông Út Nhàn

Bà Võ Thị Cẩm Tiên, một trong số nạn nhân có nhà bị thiêu rụi cho biết, lúc hoả hoản do trời mát, gió rất to nên lửa không ngừng bùng phát.

"Không chỉ mình tôi mà hầu hết người sống ở đây đều bỏ của chạy lấy người. Bởi trong nhà có nhiều vật dụng dễ cháy, đặc biệt là bình gas nấu ăn có khả năng phát nổ. Giờ nhà cửa tan hoang thế này, cả trăm con người chúng tôi không biết chịu cảnh màn trời chiếu đất đến khi nào", bà Tiên quệt mồ hôi nói, giọng buồn rượi.

Hiện UBND xã Vĩnh Xương đã bố trí các hộ dân bị thiệt hại về nhà cửa vào ở tạm trường mẫu giáo Vĩnh Xương và cấp phát chăn màn, dụng cụ nấu ăn... Trước mắt, UBND xã Vĩnh Xương trích ngân sách hỗ trợ cho mỗi hộ một triệu đồng, Ủy ban Mặt trận Tổ quốc Việt Nam tỉnh An Giang hỗ trợ mỗi hộ có nhà bị cháy hoàn toàn 5 triệu đồng và 1-3 triệu đồng cho những hộ khác tùy mức độ thiệt hại.

Theo VNE

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích