Tai nạn 6 người chết: 15 phút định mệnh

Thứ hai, 10/06/2013, 14:35
Tiếng khóc nấc nghẹn của chị Phụng khiến ai chứng kiến cũng thương cảm, xót xa. Chị Phụng đau đớn tột cùng bởi chỉ sau 15 phút mà mẹ con mỗi người một nơi, cháu Thọ đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi còn thơ dại.

Vụ tai nạn đặc biệt nghiêm trọng xảy ra chiều 9/6, trên tỉnh lộ 44, đoạn thuộc ấp An Thạch, xã An Ngãi, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu, do ô tô tải đông lạnh (loại 3 tấn) chạy hướng từ TP Bà Rịa về huyện Long Điền đã lạc tay lái, lấn sang trái đường rồi đâm vào hai xe máy đi chiều ngược lại. Vụ va chạm kinh hoàng đã khiến 6 người đi trên hai chiếc xe máy tử nạn, trong đó có 3 người trong cùng một gia đình…

Chị Bạch Thị Phụng ngơ ngác không tin con mình đã ra đi

Tại hiện trường, 2 xe máy bị bẹp dúm và hư hỏng hoàn toàn, mũ bảo hiểm, giày dép của các nạn nhân văng khắp nơi; riêng chiếc xe tải đông lạnh chỉ bị hư hỏng nhẹ. Sau khi gây tai nạn, chiếc xe tải đã quay 180 độ so với hướng di chuyển ban đầu. Theo nhận định ban đầu của CSGT, rất có thể xe tải chạy nhanh và thắng gấp trong tình trạng trời mưa, đường trơn nên xe đã quay ngược đầu xe.

Các nạn nhân đi trên chiếc xe máy thứ nhất là chị Nguyễn Thị Kim Long (29 tuổi) điều khiển chở theo bà Võ Thị Mỹ Dung (48 tuổi) và cháu Lê Quang Thọ (10 tuổi, cùng trú tại xã Phước Tỉnh, huyện Long Điền, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu).

Chị Long là cháu dâu của bà Dung. Riêng cháu Lê Quang Thọ có mẹ là chị Bạch Thị Phụng (trú tại xã Phước Tỉnh) chở đi Bà Rịa. Trên đường đi khi ghé vào đổ xăng, vì chị Phụng chở thêm hai con gái nữa nên gửi cháu Thọ cho chị Long chở giùm.

Chiều qua, hàng chục người thân quen của gia đình bà Dung và chị Long đã đến Bệnh viện Bà Rịa để nhận thi thể người thân. Ông Nguyễn Trịnh (chồng bà Dung) cho biết, sau khi bán cá xong, vợ ông và cháu dâu Nguyễn Thị Kim Long lấy xe máy lên Bà Rịa để mua sách vở cho con cháu.

“Tôi chưa bao giờ cho bà ấy đi xe máy đường xa. Nhưng lần này bà ấy đi tôi không biết. Nếu biết, tôi đã cấm cản rồi”, ông Trịnh mếu máo khóc thương vợ.

Theo người thân, chị Long quê ở Quảng Ngãi và đang mang thai. Chồng chị Long hiện đang đi biển nên không biết tin vợ tử nạn.

Chị Bạch Thị Phụng (ngụ xã Phước Tỉnh; mẹ cháu Lê Quang Thọ) khóc ngất kể: “Trước đó, tôi chở cháu Thọ cùng hai đứa con nữa tính đi Bà Rịa để mua sách vở. Trên đường đi, tôi ghé đến một cây xăng thì gặp người quen cùng xã là chị Long và bà Dung, hai người cho biết là sẽ đi siêu thị Bà Rịa nên tôi gửi cháu Thọ qua đi xe chị Long để xe đỡ chật.

Sau đó, tôi chạy xe đi trước một đoạn thì nghe tin cả bà Dung, chị Long và cháu Thọ đều tử vong”. Chị Phụng đau đớn tột cùng, tiếng khóc nấc nghẹn ai oán, dằn vặt, bởi chỉ sau 15 phút mà mẹ con mỗi người một nơi, cháu Thọ đã vĩnh viễn ra đi ở tuổi còn thơ dại.

Nguời thân bà Võ Thị Dung đau đớn vì 2 người thân trong gia đình tử nạn

Chị Phụng vừa khóc vừa nói: “Chồng em đang đi biển, chưa hay biết tin xấu của con. Em biết ăn nói làm sao với chồng em đây. Gia đình em sinh được ba gái, có một mình Thọ là con trai lại thông minh, lanh lợi. Lúc em nói cháu sang ngồi với xe hai bác hàng xóm, Thọ đã không muốn, chỉ muốn ngồi với mẹ. Đau khổ quá! Sao trời lại cướp mất con tôi đi rồi…”.

Vụ tai nạn cũng khiến cả gia đình cùng đi trên một chiếc xe máy khác thiệt mạng gồm: anh Lê Hữu Trường (SN 1986, trú tại ấp Núi Dinh, phường Kim Dinh, TP Bà Rịa, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) cùng vợ là Lê Thị Mỹ Hạnh (SN 1994) và con của đôi vợ chồng này là cháu Lê Hoàng Bảo Ngọc (SN 2012).

Đến cuối giờ chiều qua, người thân của gia đình xấu số này vẫn chưa kịp đến nhận xác người thân. Có lẽ họ không thể ngờ tai họa lại ập xuống gia đình nhỏ bé ấy…

Tài xế Nguyễn Văn Khoa (31 tuổi, tạm trú xã Phước Hưng, huyện Long Điền) đang bị tạm giữ hình sự để phục vụ công tác điều tra.

Với gương mặt thất thần, mệt mỏi, Khoa kể: “Tôi vừa bỏ hàng hải sản tại Bà Rịa và đang trên đường về. Đến địa điểm trên thì trời mưa. Tôi đang cho xe vượt qua một xe khác nhưng đường trơn, bị mất thắng nên xe lạng sang bên kia đường. Tôi không biết đã gây tai nạn cho hai xe máy cho đến khi xuống kiểm tra xe mới hay các nạn nhân đang nằm phía sau. Tôi phụ đưa người đi cấp cứu rồi tới Công an huyện Long Điền trình diện”.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn