Hàng ngàn người chờ đón thi thể nạn nhân vụ tai nạn thảm khốc

Thứ bảy, 08/06/2013, 16:49
Sáng 8/6, hàng ngàn người dân đã tập trung trước cổng UBND xã Hòa Phước, huyện Hòa Vang, TP Đà Nẵng để đón đoàn xe chở thi thể các nạn nhân xấu số trong vụ tai nạn thảm khốc tại Khánh Hòa xảy ra vào sáng 7/6.

tai nạn thảm khốc Khánh Hòa

Bà Ban, mẹ cô giáo Phạm Thị Thủy ngất trong vòng tay người thân - Ảnh: Trường Trung

Chiếc xe đưa thi thể cô giáo Phạm Thị Thủy và con trai Ma Trung Kiên rẽ vào khu tập thể A32 (tổ 26, Tân Hòa, P.An Khê, Q.Thanh Khê). Tiếng khóc thảm thiết vang lên khiến những người chứng kiến không cầm được nước mắt. Đến giờ bà con trong khu tập thể vẫn không tin người phụ nữ hiền lành, đảm đang và đứa con trai kháu khỉnh, ngoan hiền lại vĩnh viễn ra đi.

Trước cửa nhà, anh Ma Văn Tính, chồng chị Thủy, ngồi thẫn thờ, nhìn chăm chăm vào thi thể vợ con đang đặt giữa nhà. Anh Đinh Tư Liệu, đồng nghiệp của anh Tính, kể lại: khoảng 1h chiều qua anh Tính mới biết tin tai nạn.  Ngay lập tức anh Liệu và anh Tính vội chạy ra sân bay nhưng không kịp chuyến đi Nha Trang lúc 14h chiều.

“Hai anh em vội bắt xe đi, khoảng 10h đêm, khi đến địa phận tỉnh Bình Định thì nhận được tin thi thể hai mẹ con đang được đưa về liền bắt xe quay trở về lo hậu sự”, anh Liệu kể lại.

tai nạn thảm khốc Khánh Hòa

 Bạn bè và người thân đến chia buồn với gia đình anh Ma Văn Tính - Ảnh: Trường Trung

Theo lời kể của cô giáo Lê Thị Việt Anh - đồng nghiệp của cô Thủy, cô Thủy là người có hoàn cảnh hết sức đặc biệt. Sau gần 10 năm tốt nghiệp ngành sư phạm, suốt một thời gian làm quản sinh cho các trung tâm nuôi dạy trẻ em, dạy miễn phí cho trẻ em nghèo ở địa phương, cô Thủy được nhận vào dạy hợp đồng tại trường tiểu học Hòa Phước ba năm nay.

“Hàng năm nhà trường đều tổ chức cho giáo viên và người thân đi du lịch. Hôm trước Thủy không chịu đi, nhường phần lại cho mẹ. Sau khi mẹ một mực từ chối vì bị cao huyết áp và được chồng động viên, Thủy mới dẫn con đi chơi. Ai ngờ chuyến du lịch đầu tiên cũng là chuyến cuối cùng của Thủy”, cô Anh ngậm ngùi kể.

Hai chiếc quan tài đặt thi thể cô Thủy và cháu Kiên giữa căn nhà mái tôn chật hẹp. Không khí tang thương trùm lên khuôn mặt từng người trong gia đình. Giữa trưa nắng, tiếng khóc thét đòi mẹ của cháu Thủy Tiên, con gái thứ hai của vợ chồng cô Thủy chưa đầy 2 tuổi khiến ai cũng nao lòng. 

tai nạn thảm khốc Khánh Hòa

 Hàng ngàn người dân đến đón đoàn xe chở thi thể các nạn nhân xấu số - Ảnh: Phan Chung

Chúng tôi tìm về nhà thầy Phan Sĩ Tuấn, chồng cô giáo Nguyễn Thị Minh, vừa mất trong vụ tai nạn vừa qua. Thầy Tuấn như người mất hồn, nhìn hai con gái đang ngồi khóc rồi lặng lẽ nuốt nước mắt vào trong.

Cô Minh vừa chuyển về trường tiểu học Hòa Phước 2 được ba năm nay. Tuổi thanh xuân của cô và thầy gắn bó với những lớp học chắp vá của trẻ em đồng bào dân tộc Cơtu tại xã Ba, xã Tư thuộc huyện Hiên (nay là huyện Đông Giang), tỉnh Quảng Nam.

Bà Nguyễn Thị Hoa, cô ruột thầy Tuấn, nói trong nước mắt: “Hai vợ chồng nó chăm chỉ hạnh phúc lắm. Ngoài buổi lên lớp, cả hai trồng rau quả, chăn nuôi heo gà. Vừa là giáo viên, vừa là nông dân sản xuất giỏi, cứ nghĩ chắt bóp để cuối đời chuyển về xuôi sinh sống cho con cái tiện đường học hành. Gia đình hạnh phúc như vậy có ai ngờ giờ đây lại rơi vào cảnh gà trống nuôi con”.

tai nạn thảm khốc Khánh Hòa

Con gái cô giáo Nguyễn Thị Mai vẫn còn quá nhỏ để biết được nỗi đau mất mẹ - Ảnh: Hữu Khá 

tai nạn thảm khốc Khánh Hòa

Bà Võ Thị Nhung, mẹ cô giáo Nguyễn Thị Mai ngất lên ngất xuống khi thi thể con được đưa về - Ảnh: Phan Chung

Theo cô giáo Trương Thị Trúc, nguyên phó hiệu trưởng trường tiểu học Hòa Phước 2, hầu hết giáo viên tại trường đều có hoàn cảnh khó khăn. Quanh năm nuôi giấc mộng con chữ cho hàng ngàn học sinh mà không hề có thời gian nghỉ ngơi.

Nhiều năm nay, nhà trường đã phát động phong trào giáo viên tiết kiệm, mỗi tháng góp 100 000 đồng (tự nguyện) để đến hè tổ chức đi du lịch cùng người thân trong gia đình. Giấc mơ được một lần đặt chân đến những vùng đất mới thăm thú cảnh quan tưởng chừng rất đỗi bình thường lại trở thành cơn ác mộng và bi kịch kéo dài của nhiều gia đình.

tai nạn thảm khốc Khánh Hòa

 Đưa thi thể nạn nhân xuống xe.

tai nạn thảm khốc Khánh Hòa

Hai cha con anh Hải từ nay sẽ không còn được gặp vợ, gặp mẹ.

tai nạn thảm khốc Khánh Hòa

Chồng và mẹ cô Thủy nghẹn ngào trước nỗi đau tột cùng.

Từ sáng sớm, con đường nhỏ từ ngã ba Miếu Bông dẫn vào nhà cô giáo Nguyễn Thị Mai đã chật kín người. Bước vào đầu ngõ, tiếng khóc lóc của bà con, hàng xóm khiến không khí càng thêm tang thương. Bà Võ Thị Nhung, mẹ cô Mai khóc ngất: “Sao con bỏ mẹ đi sớm vậy!”.

Anh Phạm Công Hải, chồng cô Mai vừa ôm đứa con gái vừa nấc lên từng hồi. Theo lời kể của bà con hàng xóm, gia đình bà Nhung có bốn người con, trong đó cô Mai là người duy nhất trong gia đình được học hành đến nơi đến chốn. Trước lúc xảy ra tai nạn, cô Mai có gọi điện nói chuyện với chồng về chuyến tham quan và không quên hứa sẽ mua những món quà ưng ý về tặng đứa con gái đầu lòng.

 

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn