Túng tiền trả nợ, hai thầy tu đi cướp

Thứ năm, 06/06/2013, 08:14
Quy y 10 năm và đang theo học Trung cấp Phật học Bình Định, hai thầy tu rủ nhau đi cướp giật tài sản để có tiền trả góp mua xe máy.

Ngày 5/6, TAND thành phố Quy Nhơn (Bình Định) tuyên phạt Trần Trọng Pháp (27 tuổi, ngụ Quy Nhơn) 9 tháng tù và Phạm Văn Phú (21 tuổi) 6 tháng tù cùng về tội Cướp giật tài sản.

Hai bị cáo tỏ ra ăn năn vì hành vi phạm tội của mình

Theo cáo trạng, hai bị cáo đều đã đi tu 10 năm tại một ngôi chùa ở huyện Tuy Phước và đang theo học năm thứ 2 tại trường Trung cấp Phật học Bình Định. Thiếu tiền trả góp mua xe máy, Pháp rủ Phú xuống Quy Nhơn đi cướp giật tài sản.

Tối 22/1, thấy một nữ sinh viên Đại học Quy Nhơn ngồi ghế đá tại công viên nước (trước Nhà Văn hóa Lao động) và nói chuyện qua điện thoại, Pháp dừng xe máy để Phú chạy đến giật điện thoại.

Đi được một đoạn, cả hai lại giật túi của hai phụ nữ nhưng bên trong chỉ toàn là sách. Khi 2 thầy tu chở nhau đi ăn khuya thì bị công an bắt giữ.

Tại tòa, cả hai đều tỏ ra rất hối hận khi cho rằng vì chưa dứt bỏ được lòng tham nên đã phạm phải điều răn của Phật. Phú khai vì muốn giúp bạn nên phạm tội.

Theo VNE

Các tin cũ hơn