Xét xử trùm giang hồ khét tiếng Dũng "ben"

Thứ tư, 05/06/2013, 09:01
Nguyên công an hình sự Dương Hoàng Dũng (tức Dũng ben) đi đòi nợ thuê và dùng súng bắn chết một chủ doanh nghiệp. Đây là vụ án chấn động ở Bình Dương.

Ngày 4/6, TAND tỉnh Bình Dương đã xét xử sơ thẩm vụ án Dương Hoàng Dũng (48 tuổi, nguyên công an hình sự của TPHCM đã bị tước quân tịch năm 1998) cùng đồng bọn bắn chết ông Phan Văn Lan, chủ doanh nghiệp Lan Thảo ở phường Đình Hòa, TP. Thủ Dầu Một – Bình Dương.

Dương Hoàng Dũng và khẩu súng ngắn khi bị bắt tại Hà Nội (ảnh từ hồ sơ Công an)

Ngoài Dũng "ben", 11 bị can liên quan cũng bị truy tố trong vụ này với tội danh giết người, hủy hoại tài sản và không tố giác tội phạm, che giấu tội phạm. Đây là phiên tòa với nhiều tình tiết phức tạp, dự kiến kéo dài trong 3 ngày.

Tại tòa, đại diện Viện KSND tỉnh Bình Dương đã công bố cáo trạng. Theo đó, Dũng "ben" và đàn em được Phạm Tuấn Thành (chủ một doanh nghiệp ở Bình Dương) thuê đòi nợ ông Lan dùm với tiền công 100 triệu đồng. Theo Thành, ông Lan thiếu mình 500 triệu đồng trong một vụ mua bán đất đai nhưng không chịu trả.

Ngày 6/5/2011, Dũng cùng đồng phạm từ TP.HCM và Đồng Nai đến trụ sở Công ty Lan Thảo tại Bình Dương để đòi nợ. Tại đây, Dũng và đồng phạm đã đập phá nhiều đồ đạc của Công ty Lan Thảo, gây áp lực đòi vợ chồng Phan Văn Lan trả nợ.

Băng nhóm Dũng "ben" được dẫn giải đến TAND tỉnh Bình Dương để xét xử

Khi Lan về đến công ty thì xảy ra cãi vã, xô xát với Dũng. Dũng đã dùng súng mang theo bắn chết Lan, sau đó bỏ trốn.

Công an Bình Dương đã huy động rất đông trinh sát dò tìm Dũng "ben". Y bị sa lưới tại Hà Nội khi đang trốn trong một căn nhà cùng với người tình.

Trước khi sa chân vào vụ này và bị bắt, Dũng "ben" là một tay giang hồ máu mặt tại TPHCM. Y sở hữu súng ngắn và nhiều lần nã đạn ở TPHCM để giành quyền bảo kê, “xưng bá” tại đây.

Được biết Dũng "ben" sa chân vào giới giang hồ rồi thâm lậm từ khi làm công an hình sự thâm nhập các băng nhóm tội phạm để phá án. Y bị tước quân tịch sau một lần trộm súng đồng đội.

Theo Khampha

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích