Đề nghị truy trách nhiệm nguyên Chủ tịch huyện Tiên Lãng

Thứ tư, 24/10/2012, 14:37
Ngay sau khi CQĐT Công an TP Hải Phòng quyết định truy tố 4 bị can là 4 cựu quan chức trong vụ án “Hủy hoại tài sản”, Liên chi hội NTTS nước lợ huyện Tiên Lãng đã đề nghị truy cứu trách nhiệm liên đới đối với nguyên Chủ tịch huyện Tiên Lãng.
Ông Lương Văn Trong - Phó Chủ tịch Liên chi hội nuôi trồng thủy sản (NTTS) nước lợ huyện Tiên Lãng, TP Hải Phòng vừa có ý kiến chính thức gửi đến cơ quan tố tụng đề nghị xem xét trách nhiệm liên đới đối với cá nhân ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, nay là cán bộ Sở Nội vụ TP Hải Phòng.

Trong vụ án “hủy hoại tài sản” xảy ra sau vụ cưỡng chế đầm tôm hộ gia đình ông Đoàn Văn Vươn ngày 5/1/2012. Liên quan đến vụ án, CQĐT Công an TP Hải Phòng vừa quyết định khởi tố 4 bị can gồm: ông Nguyễn Văn Khanh - nguyên PCT huyện; ông Phạm Xuân Hoa - nguyên Trưởng phòng TM&MT; ông Phạm Đăng Hoan - nguyên Bí thư Đảng ủy xã Vinh Quang và ông Lê Thanh Liêm - nguyên Chủ tịch UBND xã Vinh Quang Lê Thanh Liêm.
 
Đề nghị truy trách nhiệm nguyên Chủ tịch huyện Tiên Lãng

Hiện trường ngôi nhà và tài sản của Đoàn Văn Vươn và Đoàn Văn Quý
bị phá hủy sau cưỡng chế ngày 05/1.

Trao đổi với PV Dân trí, ông Vũ Văn Luân - Thư ký liên chi hội Nuôi trồng thủy sản huyện Tiên Lãng cho biết: Quan điểm của liên chi hội NTTS là khi ông Khanh đã bị cơ quan công an khởi tố tội danh “Hủy hoại tài sản” thì các cơ quan chức năng cũng cần xem xét những người đứng đầu huyện Tiên Lãng mà cụ thể là ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch UBND huyện Tiên Lãng, bởi việc cưỡng chế trái luật là xuất phát từ chủ trương và quyết định của ông Hiền.

Ông Luân cho biết thêm, việc khởi tố 4 bị can nói trên là hoàn toàn đúng người đúng tội. Tuy nhiên, cả một đoàn cưỡng chế đông như vậy với đủ các thành phần tham gia hủy hoại tài sản không thể chỉ có 4 cá nhân bị xử lý.

Ngoài việc đề nghị xem xét trách nhiệm liên đới đối với ông Hiền, Liên chi hội NTTS còn đề nghị cơ quan chức năng xem xét trách nhiệm đối với Bí thư Huyện ủy Tiên Lãng Bùi Thế Nghĩa.
 
Ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch huyện Tiên Lãng - bị 

Ông Lê Văn Hiền - nguyên Chủ tịch huyện Tiên Lãng - bị đề nghị truy cứu
trách nhiệm liên đới trong vụ cưỡng chế đầm tôm.

Trao đổi với PV Dân trí về đề nghị trên của Liên chi hội NTTS, ông Phạm Duy Diên - Chánh văn phòng Công an TP Hải Phòng - khẳng định: “Không có vùng cấm trong việc xem xét trách nhiệm liên đới đối với bất kỳ cá nhận hay tập thể nào có liên quan đến vụ cưỡng chế, kể cả vụ án “chống người thi hành công vụ” cũng như vụ án “hủy hoại tài sản”.

Theo đó, CQĐT đang tiếp tục mở rộng việc điều tra, làm rõ để sớm hoàn tất kết luận gửi cơ quan tố tụng xử lý các đối tượng theo đúng quy định pháp luật”.

Về diễn tiến vụ án “Chống người thi hành công vụ”, ông Phạm Văn Phích - Phó Chánh án Tòa án nhân dân TP Hải Phòng - thông báo, vụ án hiện đã được Tòa án TP tiếp nhận xét xử.

Dự kiến vào tháng 12 này TAND TP Hải Phòng sẽ mở phiên tòa xét xử sơ thẩm đối với bị can Đoàn Văn Vươn và các đồng phạm khác có hành vi phạm tội là người thân của ông Vươn gồm: Đoàn Văn Quý, Đoàn Văn Vệ, Nguyễn Thị Thương và Phạm Thị Hiền (Báu).
 
Theo Dantri 

Các tin cũ hơn