10 năm tù cho gái bản… buôn người

Thứ tư, 24/10/2012, 10:41
Sáng qua (23/10), TAND  tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Lô Thị Loan (SN 1973) trú tại xã Tam Đình, huyện Tương Dương, Nghệ An về tội buôn bán trẻ em.
 
Lô Thị Loan trước vành móng ngựa đối diện với bản án  10 năm tù
Lô Thị Loan trước vành móng ngựa đối diện
với bản án 10 năm tù

Khoảng tháng 8/2009 Lô Thị Tầm (người cùng xã) điện thoại cho Kêm Thị Mùi tại xã Tam Đình, Tương Dương (Nghệ An) hỏi “Có ai muốn đi Trung Quốc lấy chồng không, nếu có thì trả cho mỗi người 2.000.000 (2 triệu đồng)”, Mùi trả lời: “Nếu có ai chị liên lạc lại”. Mùi đến nhà Lô Thị Loan bản Tam Phúc, xã Tam Đình, Tương Dương và kể lại cho Loan nghe nội dung như cuộc điện thoại Tầm gọi.
 
Giữa tháng 8/2009, Lô Thị Loan đến bản Xiêng Thù, xã Chiêu Lưu, Kỳ Sơn (Nghệ An) thì gặp Lộc Thị Ngạch (SN 1994) trú tại bản Tất Thoong, Chiêu Lưu. Tại đây, Loan hỏi Ngạch “em có muốn đi công ty cà phê ở Đắc Lắc không”. Loan cho Ngạch số điện  thoại của mình và nói nếu đi thì điện thoại cho chị. Ngạch về nhà và rủ thêm Lương Thị Đứng (SN 1995) người cùng bản đi cùng được Đứng đồng ý.
 
Khoảng 8h ngày 29/8/2009 Ngạch điện thoại cho Loan, Loan hẹn hai em đi ra cầu Xốp Nhị, xã Hữu Kiệm, Kỳ Sơn gặp nhau ở đó. Sau đó, Lô Thị Loan đến nhà Kêm Thị Mùi cùng đến địa điểm trên đón Ngạch và Đứng đưa ra đón xe ô tô đưa hai em xuống Vinh. Đến bến xe Vinh thì Lô Thị Tầm đến đón, dẫn mọi người phòng trọ của Tầm nghỉ.
 
Tại đây, Lô Thị Tầm đưa cho Loan 4 triệu đồng. Loan nói với Ngạch và Đứng: “Hai em có tài sản gì quý thì đưa đây chị cầm về nhà cho”. Lương Thị Đứng tháo đôi hoa tai bằng vàng 7 phân, chiếc đồng hồ điện tử đưa cho Loan rồi Loan và Mùi ra bắt xe về nhà.

Về đến nhà, Loan đưa cho Mùi 2 triệu đồng và một vòng vàng của Đứng còn lại 1 cái vòng tai vàng và đồng hồ Loan giữ lại sử dụng.
 
Lô Thị Tầm bắt xe cho Ngạch và Đứng ra Móng Cái (Quảng Ninh) và đưa sang Trung Quốc, khoảng 10 ngày sau đó bán hai em cho hai người đàn ông Trung Quốc về làm vợ. Khoảng tháng 5/2010 Lộc Thị Ngạch và Lương Thị Đứng trốn về đến Việt Nam, khi về đến nhà thì viết đơn tố cáo Lô Thị Loan và Kênh Thị Mùi lên cơ quan Công an.
 
Kêm Thị Mùi đã được TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử vào hồi tháng 6/2011; Lô Thị Tầm hiện đã bỏ trốn khỏi địa phương. Kết thúc phiên xét xử, Lô Thị Loan bị TAND tỉnh Nghệ An tuyên phạt 10 năm tù cho tội mua bán trẻ em.
 

Theo PLVN 

Các tin cũ hơn