Gây án vì mẹ bị tạt mắm tôm lên đầu

Thứ tư, 24/10/2012, 15:05
Điều đáng nói là đối tượng Hà đang được hoãn thi hành án về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Vì nghi ngờ nhóm thanh niên ném mắm tôm, đổ dầu luyn lên đầu mẹ mình mà Hà đã có hành vi táo tợn.

Ngày 23-10-2012, Cơ quan CSĐT CA quận Đống Đa, Hà Nội cho biết đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 2 đối tượng  Nguyễn Mạnh Hà, SN 1977, trú tại nhà A6 tập thể ĐH Thủy Lợi, phường Trung Liệt, quận Đống Đa, Hà Nội và Nguyễn Mạnh Duy, SN 1991, trú tại khu 7, xã Đông Xá, huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh về hành vi Bắt giữ người trái pháp luật.


Điều đáng nói là đối tượng Hà đang được hoãn thi hành án về hành vi Mua bán trái phép chất ma túy. Vì nghi ngờ nhóm thanh niên ném mắm tôm, đổ dầu luyn lên đầu mẹ mình mà Hà đã có hành vi táo tợn.
 


Hai đối tượng Duy, Hà trong hồ sơ cảnh sát và chiếc xe chúng 
dùng làm phương tiện bắt giữ nạn nhân.
 


Giữa tháng 8-2012, một nam thanh niên đến CQCA quận Đống Đa, Hà Nội trình báo về việc mình đã bị một nhóm thanh niên bắt đi và đánh đập dã man.

Theo trình báo của anh Tô Trường Giang, SN 1991, ở tỉnh Lạng Sơn thì tối 14-8-2012, khi anh Giang và một người bạn tên là Nguyễn Minh Trường, SN 1989, trú tại phường Trung Phụng, quận Đống Đa, Hà Nội đang đứng dưới chân cầu thang nhà C9, tập thể Kim Liên, quận Đống Đa, Hà Nội thì bị một nhóm thanh niên dùng dao khống chế và bắt đi.

Anh Giang bị một nhóm gồm 3 đối tượng dẫn đến một căn phòng trong khu tập thể ĐH Thủy Lợi, anh bị nhóm người này đánh đập và dùng đèn pin, thắt lưng da vụt vào người gây thương tích. Đến 14g chiều 15-8, bọn chúng thả anh Giang.

Cũng theo anh Giang, buổi tối14-8, khi anh bị nhóm 3 người dẫn đi, thì anh Trường, bạn anh cũng bị một đối tượng khác khống chế. Sau đó, anh không biết đối tượng ấy đã đưa anh Trường đi đâu. 

Nhận định có khả năng anh Trường đã bị nhóm đối tượng này bắt  và đang giam giữ tại một địa điểm khác. Đội CSHS CA quận Đống Đa,  đã triển khai các biện pháp nghiệp vụ truy tìm nhóm đối tượng để tìm ra nơi chúng khống chế anh Trường.

Đến chiều 17-8-2012, anh Trường cũng đã đến CA trình báo. Theo lời anh Trường thì sau khi bị đối tượng khống chế bằng hung khí, chúng bắt anh lên xe rồi chở thẳng xuống tỉnh Quảng Ninh. 

Sau đó, anh bị người này dẫn vào một khu rừng cách xa đường. Tại đây, hắn ta đã gọi thêm một nhóm thanh niên khác tới và xông vào đánh đập anh. Sau khi bị đối tượng kia đâm một nhát vào đùi, anh được bọn chúng thả cho về. Song, điều anh Trường bức xúc là trước đó cả hai anh không có mâu thuẫn hay thù oán với nhóm đối tượng này.

Quá trình điều tra, xác minh, các trinh sát đã làm rõ nhóm đối tượng gây án, chủ mưu là Nguyễn Mạnh Hà, Nguyễn Mạnh Duy. Tuy nhiên, các đối tượng này đã bỏ trốn khỏi nơi cư trú. Đến ngày 11-10-2012, phát hiện hai đối tượng Hà và Duy đang cùng nhóm bạn tụ tập tại phòng 311 nhà A6 tập thể ĐH Thủy Lợi, các trinh sát đã tiến hành bắt giữ. 

Tại CQCA, đối tượng Nguyễn Mạnh Hà khai nhận, vào khoảng 22g ngày 14-8-2012, khi mẹ của Hà (trú tại một khu tập thể ở phường Phương Mai) đang ở trong nhà thì có hai đối tượng đến gõ cửa. Bà vừa mở cửa thì bị hai đối tượng này ném mắm tôm và dầu luyn vào người, sau đó chúng lên xe máy và phóng đi.

Ngay sau đó, gia đình đã gọi điện báo cho Hà sự việc trên. Lúc này, Hà đang đi trên đường, nhận được tin của gia đình Hà đến thẳng nhà mẹ. Sau khi dò hỏi những người hàng xóm về đặc điểm của hai thanh niên ném mắm tôm vào mẹ, Hà được biết bọn chúng đi trên một xe Dream.

Ngay trong đêm, Hà đã gọi điện cho Nguyễn Mạnh Duy, là em họ của Hà cùng với một số thanh niên khác đi lùng sục quanh khu vực phường Phương Mai. Khi đến trước nhà C9, tập thể Kim Liên, Hà cùng đồng bọn phát hiện hai thanh niên đi trên một chiếc xe Dream là anh Tô Trường Giang và Nguyễn Minh Trường.

Cho rằng đây là hai người đã ném mắm tôm vào người mẹ mình, nên Hà cùng đồng bọn xông vào đe dọa và khống chế. 

Sau đó, bọn chúng chia làm hai nhóm, một nhóm gồm Duy và hai đối tượng khác dùng dao khống chế bắt anh Giang về phòng 202, nhà A8, khu tập thể ĐH Thủy Lợi. Tại đây, bọn chúng đã đánh đập anh Giang.

Nhóm còn lại chỉ có mình Hà, hắn dùng vũ khí đe dọa bắt anh Trường lên xe ô tô nhãn hiệu KIA Forte BKS 30Y 5155, là xe riêng của Hà rồi chở anh Trường về thẳng tỉnh Quảng Ninh.

Tại đây, hắn đã đưa anh Trường vào sâu trong rừng, sau đó gọi một số đối tượng khác đến đánh đấm anh Trường. Đối tượng Hà còn dùng dao đâm anh Trường khiến anh bị rách đùi…

Được biết, Nguyễn Mạnh Hà đã từng có hai tiền án về tội “Mua bán trái phép chất ma túy” do TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt. Trước khi gây ra vụ việc này, Hà đã bị TAND tỉnh Quảng Ninh tuyên phạt mức án 17 năm tù về tội “Mua bán trái phép chất ma túy”, và hiện tại Hà đang hoãn thi hành bản án này với lí do chữa bệnh.

Song, trong thời gian này, Hà vẫn lộng hành và cùng đồng bọn tiếp tục gây án. Hiện vụ việc đang được CQCA tiếp tục điều tra, làm rõ.
 

Theo Phapluatvn

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích