3 công chức bỏ giờ làm đi đánh bạc bị bắt quả tang

Chủ nhật, 09/06/2013, 15:40
Trong số 8 con bạc có 1 giáo viên tiểu học, 1 cán bộ giải phóng mặt bằng và một cán bộ tại trường cấp 3.

Ngày 7/6, Trung tá Đỗ Xuân Hùng, Đội phó Đội CSĐT tội phạm về TTXH, CA huyện Thạch Thất, Hà Nội cho hay, cơ quan này đã hoàn thiện hồ sơ và ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với 7/8 người về tội “Đánh bạc".

Đáng chú ý, trong 8 người này có ba công chức, đảng viên của huyện Thạch Thất, đang công tác tại trường tiểu học, trường cấp III và Ban bồi thường GPMB của huyện.

Vụ việc 3 công chức đánh bạc bị bắt quả tang gây xôn xao dư luận tại địa phương.

Khoảng 16h30 ngày 14/5, Đội cảnh sát hình sự, công an huyện Thạch Thất phối hợp với công an xã Phú Kim, huyện Thạch Thất bắt quả tang tại nhà Nguyễn Văn Huấn (SN 1971, trú tại thôn Nội, xã Phú Kim, huyện Thạch Thất, Hà Nội), 8 người đang sát phạt nhau trên hai chiếu bạc bằng hình thức đánh tá lả ăn tiền.

Khi công an đột kích, một người đã kịp thời nhảy từ tầng 2 xuống đất rồi tẩu thoát. Tang vật thu được gồm 2 chiếc chiếu và 2 bộ tú lơ khơ. Số lượng tiền CQCA thu được trên chiếu thứ nhất là 3,25 triệu đồng còn chiếu thứ hai là 2,1 triệu đồng.

Trong số 8 con bạc có 3 người là công chức của huyện Thạch Thất gồm: Vũ Thị Dung, đang công tác tại Trường Tiểu học Liên Quan, Thạch Thất, Hà Nội ; Phạm Thị Thuý Nga, công tác tại Ban bồi thường GPMB huyện Thạch Thất và Nguyễn Hữu Hậu, là đảng viên, đang công tác tại Trường THPT Thạch Thất.

Ngày 17/5, CQCSĐT công an huyện Thạch Thất ra quyết định khởi tố vụ án và lần lượt khởi tố bị can đối với 7 người bị bắt tại chỗ. Trong đó, Nguyễn Văn Huấn bị bắt tạm giam để phục vụ công tác điều tra. Còn Nguyễn Hữu Hậu trong quá trình bỏ chạy đã bị thương và phải đi điều trị tại bệnh viện.

“Chúng tôi đã triệu tập Hậu lên trụ sở để lấy lời khai. Từ lời khai của các đối tượng liên quan, đã đủ căn cứ để khởi tố đối tượng này về hành vi đánh bạc. Tuy nhiên, trong quá trình bỏ chạy, Hậu bị ngã và phải nằm viện nên chúng tôi chưa khởi tố bị can đối với đối tượng này”, Trung tá Đỗ Xuân Hùng khẳng định.

Theo tìm hiểu, đây là một “ổ bạc” đã tồn tại từ lâu, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân. Đặc biệt, trong số các đối tượng có cả đảng viên, cán bộ công chức, giáo viên.

Hiện vụ việc vẫn đang được CA huyện Thạch Thất tiếp tục điều tra và hoàn thiện hồ sơ xử lý. Điều đáng chú ý, thời điểm ba công chức này bị bắt trên chiếu bạc (16h30’ thứ 3 ngày 14/5/2013) đang là giờ hành chính, nhưng họ thay vì làm việc lại túm năm tụm ba để sát phạt nhau trên chiếu bạc.

Theo Infonet

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích