Tài xế taxi "cứu" thiếu nữ không bị bán vào nhà chứa

Thứ hai, 10/06/2013, 11:31
Một ngày chở khách đi lòng vòng, thấy họ đón một cô gái lên xe rồi thì thầm dặn mình chở lên biên giới phía Bắc, anh Trọng nghi ngờ đây là nhóm buôn người nên báo cho công an.

Thượng tá Đoàn Thế Vinh (Phó phòng Phòng ngừa, đấu tranh chống tội phạm buôn bán phụ nữ, trẻ em, Cục Cảnh sát hình sự) cho biết lãnh đạo Phòng nhận được tin của lái xe taxi Nguyễn Đức Trọng về 2 thanh niên có biểu hiện liên quan đường dây buôn bán phụ nữ sang Trung Quốc.

Anh Trọng cho biết, khoảng 8h ngày 17/4, tại khu vực Cầu Đá (Nam Định), hai thanh niên tóc nhuộm vàng, người xăm trổ vẫy taxi của anh, yêu cầu chở đi thị trấn Gôi, huyện Vụ Bản.

Đại và Tuyến bị bắt giữ tại cơ quan điều tra

Khi đến nơi, một thanh niên xuống xe đi vào làng, lúc sau quay lại dẫn theo một thiếu nữ, tuy nhiên gia đình cô gái phát hiện ra nên không cho đi. Bọn chúng sau đó "về tay không" và yêu cầu anh Trọng chở đi Hà Nội.

Đến khu vực Đào Tấn - đường Bưởi, chúng bảo anh dừng xe, một người bước xuống. Lúc sau, hắn quay lại dẫn theo một cô gái còn khá trẻ, trắng trẻo, xinh xắn. Chúng bảo anh chở về Nam Định. Khi xe chạy đến đường vành đai 3, nam thanh niên ngồi bên cạnh nói nhỏ với anh Trọng rằng cho xe đi Móng Cái, Quảng Ninh.

Nghi vấn hai thanh niên đang lừa cô gái đem bán, anh Trọng nghĩ cách ngăn chặn. Đến địa phận Ninh Hiệp, Bắc Ninh, anh cho xe áp sát lề đường, yêu cầu hai nam thanh niên này thanh toán tiền. Không thuyết phục được anh Trọng đi tiếp, chúng vẫy một taxi khác...

Trước thông tin từ người lái taxi, Cục đã trao đổi với Công an tỉnh Bắc Ninh, xác định nhóm thanh niên tóc vàng ngồi trong taxi do anh Nguyễn Trọng Lý, đang di chuyển trên quốc lộ 18, hướng Bắc Ninh - Quảng Ninh.

Khoảng 19h cùng ngày, nhận được tin chiếc taxi rẽ vào một quán ăn thuộc địa bàn phường Hoàng Tân, thị xã Chí Linh, Hải Dương, các trinh sát nhanh chóng áp sát kiểm tra.

Hai nam thanh niên được xác định là Trịnh Văn Đại (18 tuổi, Hải Phòng) và Bàn Văn Tuyến (18 tuổi, tỉnh Yên Bái). Cô gái đi cùng 16 tuổi, nhân viên bán hàng tại quận Cầu Giấy, Hà Nội.

Kiểm tra điện thoại cả Đại và Tuyến, cảnh sát phát hiện nhiều tin nhắn của chúng với nội dung đưa cô gái ra Móng Cái bán với giá 20 triệu đồng làm gái bán dâm. Cô gái khóc nức nở khai chỉ vì tin "người yêu" là Đại mà suýt thành món hàng của bọn buôn người.

Mở rộng điều tra, cảnh sát làm rõ Đại và Tuyến còn dùng thủ đoạn tương tự lừa bán hai cô gái khác với giá 40 triệu đồng. Hai nạn nhân này sau đó được nhà chức trách giải cứu đưa về Việt Nam

Đầu tháng 6, Cục hình sự cho biết Đại và Tuyến đã bị khởi tối về tội Mua bán người.

Theo CAND

Các tin cũ hơn