Thiếu nữ Ireland bị doanh nhân Ấn Độ cưỡng hiếp

Thứ ba, 04/06/2013, 16:39
Cảnh sát thành phố Kolkata, Ấn Độ, bắt giữ một doanh nhân địa phương, với tội danh đánh thuốc mê và hãm hiếp cô gái Ireland 21 tuổi.

Cô gái Ireland nói trên đã tố cáo với cảnh sát hôm 1/6 và nhấn mạnh, cô bị cưỡng hiếp trong trạng thái “nửa tỉnh, nửa mê”, sau khi uống một tách trà tại nhà nghi phạm. 

 Biểu tình phản đối hãm hiếp ở Ấn Độ.

Theo cảnh sát địa phương, “yêu râu xanh” đội lốt doanh nhân mới 25 tuổi, tiếp cận và kết bạn với thiếu nữ trẻ tại một khu chợ đông đúc vào tuần trước. Sau đó, họ quyết định cùng nhau tổ chức tiệc sinh nhật cho thiếu nữ vào đêm 31/5.
 
“Chúng tôi nghi ngờ nghi phạm cho thuốc vào trong tách trà và hãm hiếp thiếu nữ người Ireland”, cảnh sát địa phương Subrata Dey cho biết.
 
Thiếu nữ Ireland là sinh viên kỹ thuật tới thành phố Kolkata, Ấn Độ, theo một chương trình tình nguyện tại địa phương này. 
 
Trước đó, một nữ vận động viên đua xe đạp người Thụy Sĩ cũng bị hãm hiếp tại bang Madhya Pradesh, miền Trung Ấn Độ, hồi tháng 3. Một nữ du khách Hàn Quốc cũng bị con trai của chủ khách sạn đánh thuốc mê và hãm hiếp trong tình trạng nửa tỉnh nửa mê hồi tháng 1/2013.
 
Theo một cuộc khảo sát mới đây, lượng khách du lịch nước ngoài là nữ tới thăm Ấn Độ đã giảm 35% kể từ sau bê bối cưỡng hiếp tràn lan bùng lên, gây chấn động cả thế giới của nước này.
 
Vấn nạn cưỡng hiếp tràn lan và sự bất lực của chính phủ Delhi để ngăn chặn tình trạng trên đã gây ra sự phẫn nộ, lên án mạnh mẽ trong dư luận dẫn đến nhiều cuộc biểu tình bạo lực phản đối trên khắp các thành phố ở Ấn Độ.
 
Theo Kienthuc

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích