Vụ cháy cây xăng ở HN: Hơn 10 người bị thương

Thứ ba, 04/06/2013, 09:31
Ít nhất 13 người bị thương trong vụ cháy tại cây xăng số 2B, phố Trần Hưng Đạo (Hà Nội).

Trong số 13 người bị thương do hỏa hoạn. Trong đó có 9 chiến sỹ PCCC đang được điều trị tại bệnh viện Xanh Pôn và những người còn lại là nhân viên của cây xăng.

Các chiến sỹ PCCC phải nhập viện cấp cứu trong tình trạng bị bỏng nặng trên cơ thể.

Đã có 9 cảnh sát PCCC bị thương trong vụ cháy cây xăng

Liên quan đến vụ việc này, chiều tối ngày 3/5, Chủ tịch UBND TP. Hà Nội -  Nguyễn Thế Thảo đã biểu dương các lực lượng đã nhanh chóng, kịp thời triển khai các phương án dập tắt đám cháy, hạn chế được thiệt hại về người và tài sản.

Ông Nguyễn Thế Thảo cũng chỉ đạo Công an TP. Hà Nội và các lực lượng liên quan khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân xảy ra vụ cháy và có biện pháp xử lý kịp thời.

Theo báo cáo tổng hợp từ các cơ quan chức năng, để dập tắt đám cháy, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội đã điều động 15 xe cứu hỏa, cùng với 3 xe cứu hỏa của Bộ Tư lệnh Thủ đô đến hiện trường kịp thời, dập tắt đám cháy vào cuối giờ chiều cùng ngày.

Về việc điều tra nguyên nhân của vụ hỏa hoạn, thiếu tướng Nguyễn Đức Nghi, Giám đốc Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội cho biết đã mời Viện kiểm sát quân sự vào cuộc, phối hợp với Công an Thành phố Hà Nội để điều tra nguyên nhân gây cháy.

Tuy nhiên, bước đầu có thể cho thấy cây xăng này không thực hiện nghiêm quy định PCCC.

Ông Nghi cũng khẳng định: lực lượng chức năng đã huy động tối đa lực lượng và phương tiện để dập tắt đám cháy.

Tuy nhiên, do khối lượng xăng dầu tại thời điểm xảy ra cháy khá lớn (30 m3 xăng trong chiếc xe bồn và 75 m3 xăng dưới hầm chứa) nên gây nhiều khó khăn cho công tác chữa cháy.

Cũng theo ông Nghi, Sở Cảnh sát PCCC Hà Nội sẽ tiến hành thanh, kiểm tra an toàn phòng cháy chữa cháy toàn bộ hơn 500 cây xăng trên địa bàn thành phố Hà Nội để phát hiện những điểm kinh doanh xăng dầu không đảm bảo quy định an toàn phòng chống cháy nổ.

Theo VNN

Các tin cũ hơn