Triều Tiên: Hàn Quốc không chịu đàm phán là "ngang ngạnh"

Thứ hai, 03/06/2013, 14:59
Hôm qua 2/6, chính quyền CHDCND Triều Tiên đã chỉ trích Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye và Bộ trưởng Thống nhất Ryoo Kihl Jae vì từ chối đề nghị đàm phán ở cấp dân sự mà Bình Nhưỡng đưa ra.

Theo Hãng tin Yonhap, trang web tuyên truyền Uriminzokkiri của CHDCND Triều Tiên khẳng định Bình Nhưỡng đã tỏ thái độ chân thành khi đề nghị đàm phán để nối lại hoạt động của Khu công nghiệp chung Kaesong. “Xúc phạm đề nghị đàm phán là hành vi ngụy biện và ngang ngạnh đáng xấu hổ” - trang Uriminzokkiri chỉ trích.

Khu công nghiệp chung Kaesong nhìn từ biên giới Hàn Quốc - CHDCND Triều Tiên

Trang web của chính quyền Bình Nhưỡng nhấn mạnh chính quyền Hàn Quốc “không nên bẻ cong sự thật và hãy đi con đường đúng đắn”. Trang tuyên truyền này cũng cho biết phía Bình Nhưỡng sẽ tổ chức đàm phán với các doanh nhân Hàn Quốc.

Tuần trước, Bộ trưởng Thống nhất Hàn Quốc Ryoo Kihl Jae tuyên bố Hàn Quốc sẽ không chấp nhận đề nghị đàm phán cấp dân sự về Khu công nghiệp chung Kaesong. Ông mô tả đề nghị của Bình Nhưỡng là “trò đạo đức giả”.

Theo đề nghị của CHDCND Triều Tiên, các quan chức Hàn Quốc và các doanh nhân có công ty hoạt động ở Khu công nghiệp Kaesong cần sang miền Bắc để đàm phán. Tuy nhiên phía Seoul cho rằng các cuộc đàm phán cấp chính phủ phải diễn ra trước.

Tổng thống Hàn Quốc Park Geun Hye cũng tuyên bố không quan tâm đến đề nghị đàm phán của CHDCND Triều Tiên. Trang Uriminzokkiri cáo buộc bà Park đã “phớt lờ sự chân thành” của Bình Nhưỡng.

Theo Tuoitre

Các tin cũ hơn