Bắt tên cướp trốn trên… ngọn cây

Thứ sáu, 07/06/2013, 11:13
Sáng nay (7/6), công an An Dương (Hải Phòng) cho biết vừa thực hiện lệnh bắt khẩn cấp với băng nhóm cướp tài sản trên quốc lộ. Trong đó, một đối tượng đã bị tóm khi đang trốn trên một ngọn cây cao chót vót trong đêm tối.

Các đối tượng bị bắt gồm: Lại Văn Tuấn (23 tuổi, ở quận Hải An), Phạm Văn Khang (24 tuổi ở quận Hồng Bàng), Nguyễn Văn Thịnh (24 tuổi, ở quận Lê Chân) và Nguyễn Ngọc Khánh (29 tuổi, ở quận Lê Chân).

Tang vật của nhóm cướp bị thu giữ

Theo cơ quan điều tra, gần 5 tháng trở lại đây, trên địa bàn Hải Phòng nhất là dọc theo các tuyến đường quốc lộ 5 và 10 thường xuyên xảy ra việc người dân bị cướp máy tính xách tay và tiền bạc.

Mới đấy nhất, một chiến sỹ công an cũng đã bị bọn cướp khống chế cướp 1 máy tính xách tay khi trên đường đi làm về. Công an huyện An Dương đã phải cắt cử nhiều chiến sỹ đi mật phục và điều tra.

Vào lúc 17h chiều ngày 5/6, hai tên Khang và Thịnh đi xe máy với tốc độ cao trên quốc lộ 10 hướng từ Hà Nội về Cầu Kiền với nhiều biểu hiện nghi vấn. Tổ điều tra đã bám sát và bắt quả tang hai đối tượng này đang rẽ vào một khu dân cư để chia nhau số tiền vừa cướp được.

Khám xét tại chỗ, các chiến sỹ công an đã thu được 5 con dao và nhiều vật dụng để gây án. Trong lúc đó Thịnh đã kịp thời bỏ chạy, lẩn vào khu dân cư. Các trinh sát đã phải mất một ngày trời truy tìm. Đến tối muộn thì hắn bị tóm khi đang trốn trên một ngọn cây cao chót vót.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình với số lần cướp được máy tính của dân quá nhiều, không thể nhớ hết. Thủ đoạn của bọn chúng là lợi dụng lúc tan tầm hoặc đầu giờ làm, các đối tượng này đã áp sát người dân dùng dao cắt đứt dây máy tính rồi giật máy rồ ga bỏ chạy. Nhiều người vì hành động của chúng mà bị thương, hoặc là bị tai nạn.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn