Chủ tiệm vàng tay không vây bắt tên cướp có súng

Thứ ba, 11/06/2013, 13:42
Tên cướp mang theo 2 khẩu súng và đã nã 4 phát trong khi vợ chồng chủ tiệm vàng và những truy đuổi chỉ dùng tay không, gạch đá để vây bắt hung thủ.

Liên quan đến vụ nã súng cướp tiệm vàng táo tợn ở thị trấn Trại Cau (huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên) trưa 9/6, phóng viên đã có cuộc tiếp xúc với chị Nguyễn Thị Thúy (chủ tiệm vàng Hạnh Thúy) để tìm hiểu về diễn biến vụ việc.

Tiệm vàng Hạnh Thúy, nơi xảy ra vụ việc.

Theo lời chị Thúy, trưa 9/6, lúc chị đang trông cửa hàng và dùng điện thoại thì xuất hiện nam thanh niên đi xe máy Yamaha Exciter dừng và đi vào cửa hàng.

“Người này vẫn đội mũ bảo hiểm, đeo găng tay, khi vào đến cửa hắn bất ngờ rút khẩu súng trong người chỉ về phía tôi và đe dọa "Đưa tiền và vàng đây!” – chị Thúy hoảng hốt.

Thấy vậy, chị Thúy bỏ chạy, dùng chiếc ghế ngồi che thân rồi thoát ra ngoài hô hoán mọi người. Nghe thấy tiếng kêu của vợ, anh Vũ Xuân Hạnh (chồng chị Thúy) ở trên tầng 2 nghe liền chạy xuống. 

Chủ tiệm vàng Nguyễn Thị Thúy.

“Thấy chồng tôi xuống, tên cướp chĩa khẩu súng về phía anh ấy và bóp cò. Rất may chồng tôi né được nên viên đạn đi thẳng vào chiếc loa thùng bên trong. Chồng tôi chạy ra ngoài thì hắn vẫn dùng búa phá cửa kính lấy vàng” – chị Thúy kể.

Lúc này, anh Vũ Ngọc Đức (bảo vệ tiệm vàng) đang ở ngoài liền đạp đổ xe tên cướp nhằm ngăn chặn hắn chạy thoát rồi cùng người dân dùng gạch đá ném về phía hắn.

Lấy vàng xong, tên cướp chạy bộ ra ngoài, hắn nã thêm 3 phát súng nữa để thoát thân song vợ chồng chủ tiệm vàng và người dân tiếp tục truy đuổi.

Hình ảnh tên cướp dùng súng uy hiếp những người truy đuổi cắt ra từ clip.

Chạy được 50 mét, tên cướp luống cuống vấp ngã, vợ chồng chủ tiệm vàng và người dân xông lên, giật 2 khẩu súng của tên cướp rồi bắt giữ, đưa về trụ sở công an.

Người bảo vệ tiệm vàng được đưa đi cấp cứu ngay sau đó và chỉ bị thương nhẹ ở tay.

Tại cơ quan điều tra chiều 10/9, tên cướp Bùi Văn An (sinh năm 1982, ở huyện Tân Yên, Bắc Giang) đã khai nhận hành vi phạm tội của mình, hắn lo lắng vì sợ phải chịu án tử hình và đã nghĩ đến chuyện tự tử.

“Trong quá trình lấy lời khai, An nói rằng chỉ đợi công an sơ hở để cướp lấy khẩu súng rồi tự sát nhưng không được”, một điều tra viên cho biết.

Thủ phạm Bùi Văn An tại cơ quan điều tra.

Về động cơ gây án, An nói rằng do thiếu tiền vì chơi lô đề dẫn đến nợ nần, trong khi phải nuôi vợ con ở quê và người tình ở Thái Nguyên nên nảy sinh ý định cướp.

Hơn 1 tuần trước, hắn đã cướp ở tiệm vàng này 2 cây vàng và mang bán được 70 triệu đồng. Hết tiền và nghĩ rằng tiệm vàng này dễ cướp nên hắn tiếp tục quay lại gây án.

Hiện Cơ quan cảnh sát điều tra Công an huyện Đồng Hỷ đang tích cực lấy lời khai, hoàn thiện hồ sơ sớm khởi tố đối tượng.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn