Bắt nhóm cướp công nghệ cao qua email Yahoo chiếm tiền tỉ

Thứ năm, 13/06/2013, 10:18
Sau khi tạo ra các trang web giả hộp thư Yahoo, các đối tượng đã tạo các đường link mời gọi vào trang web này, rồi đánh cắp thông tin tài khoản người sử dụng, từ đó thực hiện các phi vụ lừa chiếm đoạt hàng tỉ đồng.

Ngày 13/6, Công an tỉnh TT-Huế cho biết Phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội (PC45) CA tỉnh này vừa phối hợp với Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) bắt giữ nhóm cướp công nghệ cao qua email chiếm đoạt tiền tỉ.

Hàng loạt nạn nhân đang dùng email Yahoo đã mắc lừa nhóm đối tượng lừa đảo
công nghệ cao, mất hàng tỉ đồng

Theo đó, đối tượng chính bị bắt giữ là Trần Thị Kim Cúc (SN 1981, trú xã Phú Thượng, huyện Phú Vang, tỉnh TT-Huế). Cúc đã khai nhận, cuối năm 2012 đến nay đối tượng đã cùng Hoàng Bảo Anh (SN 1989, trú tại quận Tân Phú, TP HCM) tạo ra các trang web giả hộp thư Yahoo.

Sau đó, chúng tạo các đường link mời gọi vào trang web này. Khi người dùng đã vào, các đối tượng đã đánh cắp thông tin tài khoản người sử dụng. Tiếp đến, chúng chuyển dữ liệu cho nhiều đối tượng trên toàn quốc để đột nhập vào các hộp thư điện tử của người khác.

Đường dây này sẽ giả là chủ hộp thư điện tử để từ đó trò chuyện, nhờ người thân của chủ tài khoản nạp thẻ điện thoại Mobifone, Viettel, và thẻ game VTC.

Khi nhận được mã số cào thẻ điện thoại hay thẻ game do người thân của chủ tài khoản nạn nhân gửi, các đối tượng này bán lại cho Cúc khoảng 70-80% giá thực tế, có nghĩa Cúc được hưởng chiết khấu 20-30% .

Trong ngày 12/6, Công an tỉnh TT-Huế đã bắt giữ Nguyễn Thanh Tùng (SN 1996, trú Thị xã Quảng Trị, tỉnh Quảng Trị) là đối tượng mua trực tiếp đường link vào các web lừa nạn nhân do Bảo Anh và một số đối tượng khác cung cấp.

Tại cơ quan công an, Tùng khai nhận đã dùng các đường link này rồi bẻ khóa vào hàng trăm tài khoản của người sử dụng để lừa đảo, chiếm đoạt số lượng tiền thẻ lên đến hàng trăm triệu đồng. Mỗi thẻ 1 triệu, Tùng bán lại cho Bảo Anh và Cúc sẽ được 2 đối tượng trên trả lại cho từ 650 ngàn đồng đến 800 ngàn đồng.

Với thủ đoạn tinh vi trên, nhóm đối tượng trên đã lừa đảo, chiếm đoạt từ năm 2012 đến nay hàng tỉ đồng. Hiện vụ việc đang được Phòng PC 45 CA tỉnh TT-Huế cùng Cục Cảnh sát phòng chống tội phạm công nghệ cao (Bộ Công an) tiếp tục điều tra làm rõ nhiều mắc xích khác.

Theo Dantri

Các tin cũ hơn