Kiểm tra điểm nóng xe dù, bến cóc

Thứ năm, 24/01/2013, 14:19
Nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông và vô hiệu hóa hoạt động của xe dù, bến cóc trong dịp Tết Nguyên đán Quý Tỵ 2013, Thanh tra Sở GTVT và Phòng CSGT Đường bộ - Đường sắt Công an TP.HCM đã lên kế hoạch thanh, kiểm tra từ ngày 31/1 đến 9/2.

Theo đó, đối với các bến xe khách, trong đợt này, Thanh tra Sở GTVT sẽ xử lý nghiêm các phương tiện lợi dụng dịp cao điểm Tết để lập tụ điểm đón, trả khách trái phép ở các bến cóc, xe dù tại khu vực xung quanh Bến xe Miền Đông (cao điểm từ ngày 23 đến 29 tháng chạp), Bến xe Miền Tây, đường Kinh Dương Vương và các tuyến đường xung quanh bến xe này (cao điểm từ ngày 26 đến 29 tháng chạp).

Bên cạnh đó, còn có Bến xe An Sương, Bến xe Ngã tư Ga (cao điểm từ 23 đến 29 tháng chạp), dọc các tuyến Quốc lộ 13 (từ cầu Bình Triệu đến cầu Bình Phước), Quốc lộ 1 (từ cầu Bình Phước đến Khu Du lịch Suối Tiên) và khu vực các quận trung tâm TP như: 1, 3, 5, 10, Tân Bình.

Đặc biệt, trước Khu Du lịch Suối Tiên, Thanh tra Sở GTVT và Công an TP bố trí lực lượng trực 24/24 giờ để kiểm tra, xử lý các phương tiện dừng, đỗ, trả khách sai quy định hoặc gây cản trở giao thông.

Kiểm tra điểm nóng xe dù, bến cóc
Thanh tra Sở GTVT và Công an TP.HCM sẽ bố trí lực lượng trực 24/24 giờ trước Khu Du lịchSuối Tiên để xử lý xe dù.

Ngoài việc kiểm tra ở các khu vực nóng nêu trên, Thanh tra Sở GTVT còn phối hợp Công an TP kiểm tra các khu vực lễ hội, trung tâm TP để xử lý taxi, xe hơi dừng, đậu trái quy định, gây cản trở giao thông.

Đối với khu vực nội thành, lực lượng kiểm tra đặc biệt bố trí lực lượng phối hợp xử lý các hoạt động của các loại phương tiện vận tải hành khách tại khu vực chợ Bến Thành, đường Đề Thám, Phạm Ngũ Lão, Tôn Thất Tùng, khu vực Công viên 23/9.

Sau Tết, từ ngày 16 đến 25/2, Thanh tra Sở GTVT cũng kiểm tra các điểm đã nêu trên nhằm bảo đảm cho người dân trở về TP.HCM thuận lợi.

Đối với các công trình đào đường, Thanh tra Sở GTVT sẽ tập trung kiểm tra, xử lý hành vi tái lập mặt đường chậm, không bảo đảm chất lượng; không rào chắn theo quy định, không cử người điều tiết hướng dẫn giao thông; không trả lại nguyên trạng mặt đường đối với những hạng mục đã thi công xong.

Theo NLĐ

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích