Vụ nhảy lầu trụ sở: Công an một đằng, nạn nhân một nẻo

Thứ sáu, 05/07/2013, 08:24
Báo cáo của Công an thành phố Ninh Bình gửi Bộ Công an khẳng định nghi phạm nhảy từ tầng ba xuống đất để bỏ trốn tự gây thương tích. Còn nạn nhân quả quyết mình bị đánh đập ép cung.

nhảy lầu

Hình ảnh Huấn ở bệnh viện Việt - Đức. Ảnh: GDVN.

Trên cổng thông tin điện tử của Bộ Công an ngày 3/7 có đăng thông tin do Công an Ninh Bình trần tình về vụ việc. Theo đó, tối ngày 30/6, một tổ tuần tra phát hiện bốn thanh niên không đội mũ bảo hiểm nên yêu cầu dừng lại để kiểm tra và lập biên bản vi phạm luật giao thông.

Trong đó có Vũ Hữu Huấn, bị nghi ngờ dính líu đến vụ đánh người nghiêm trọng ngày 24/5/2013 và dùng dao đâm trọng thương một công an. Tổ tuần tra đưa Huấn về trụ sở để thẩm vấn.

Tuy nhiên, thừa lúc nhân viên điều tra mở còng tay, Huấn đã chạy ra cửa và nhảy từ lan can tầng ba xuống đất nhằm… bỏ trốn. Sau khi sự việc xảy ra, Công an thành phố Ninh Bình đã đưa Huấn vào viện cấp cứu và báo tin cho người thân.

Bên cạnh đó, Công an Ninh Bình cũng phủ nhận lời tố cáo đã cử hàng chục người xuống bao vây bệnh viện nơi Huấn cấp cứu, cản trở quá trình chuyển viện. Mà nguyên nhân là do người nhà Huấn có hành vi gây rối, hành hung, đâm đuổi cán bộ nên lãnh đạo phải huy động lực lượng cảnh sát cơ động, cảnh sát 113 đến để đảm bảo an ninh.

“Như vậy, Công an thành phố Ninh Bình đã thực hiện đúng quy định của pháp luật, khi xảy ra việc Vũ Hữu Huấn nhảy lầu bỏ trốn, Công an thành phố nhanh chóng đưa đi cấp cứu và thực hiện các bước tiếp theo đảm bảo khách quan, thận trọng, đúng luật”, bản tin viết.

nhảy lầu

Công an Ninh Bình tại bệnh viện nơi Vũ Hữu Huấn cấp cứu. Ảnh: VTCnews

Tuy nhiên, theo trả lời của Vũ Hữu Huấn với báo Giáo dục Việt Nam, sự việc hoàn toàn ngược lại. Anh này cho biết, đêm 30/6 bị 10 người mặc thường phục “dí súng” vào người mời về trụ sở làm việc. Đặc biệt, Huấn còn tố cáo bị nhân viên điều tra đánh đập dã man và ép cung.

Huấn kể do bị đánh đau quá nên sáng 1/7 đã phải nhận bừa. “Em đau quá không chịu được nên đã bảo các anh thả em xuống, em xin khai”, Huấn nói. “Một công an hỏi tiếp: ‘Thế mày đâm nó mấy nhát?’ Em trả lời: ‘Em đâm một nhát’. Anh công an bảo: ‘Không phải, mày đâm nó mấy nhát, mày nói đi’… Em trả lời: ‘Em đâm nó hai nhát’. Tới lúc này họ mới thả em xuống, tháo cùm cho em”.

Khi được tháo cùm, Huấn liền chạy ra ngoài để kêu cứu nhưng không thấy ai nên đã nhảy từ lan can xuống đất. Ngoài ra, Huấn còn khẳng định khi nằm viện không được phép liên lạc với người nhà, khiến anh này buộc phải lén mượn điện thoại của bệnh nhân cùng phòng để thông báo cho người thân. Và nếu không có sự can thiệp của gia đình cùng bạn bè, Huấn chưa chắc đã được chuyển viện.

Hiện, Vũ Hữu Huấn đang nằm điều trị tại bệnh viện Việt - Đức, Hà Nội. Theo chẩn đoán của bệnh viện, Huấn bị gẫy hai chân, tay trái và hai đốt xương sống. Trên VNE, gia đình Huấn đã không đồng tình với kết luận trên của Công an thành phố Ninh Bình.

 

Theo Songmoi

Các tin cũ hơn