Nhảy từ tầng 3 trụ sở công an, nam thanh niên nguy kịch

Thứ tư, 03/07/2013, 12:40
Một nam thanh niên phải nhập viện trong tình trạng nguy kịch khi nhảy từ tầng 3 xuống đất tại trụ sở công an TP Ninh Bình.

Nạn nhân trong vụ việc là Vũ Văn Huấn (SN 1991, trú tại huyện Gia Viễn, tỉnh Ninh Bình), hiện anh Huấn đang điều trị tại bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) trong tình trạng đa chấn thương.

Kể lại sự việc với phóng viên, anh Huấn cho biết, đêm 30/6, anh cùng 3 người bạn khác đi trong thành phố Ninh Bình trên một chiếc xe máy, không đội mũ bảo hiểm thì bị một số người lạ mặt đi xe máy dừng xe và dẫn đi.

Nhóm người này dẫn anh Huấn và bạn về trụ sở công an TP Ninh Bình, đến lúc này nhóm thanh niên trên mới biết những người lạ mặt kia là cảnh sát.

Theo Huấn, tại đây anh và nhóm bạn bị tách riêng mỗi người một phòng để cảnh sát lấy lời khai. Anh Huấn nói, do công an nghi ngờ anh dính líu đến vụ xung đột trên địa bàn thành phố cách đó mấy hôm nên yêu cầu anh Huấn khai nhận việc này.

nhảy lầu
Trụ sở công an thành phố Ninh Bình. 

Tuy nhiên, trong lời khai, anh Huấn cam đoan mình không biết và cũng không liên quan đến vụ việc xảy ra đó. 

Anh Huấn nói, điều tra viên không tin việc này nên đã có hành vi ép cung, đánh đập anh hai lần, một lần vào lúc 1h sáng 1/7, lần thứ hai vào lúc 8h sáng cùng ngày.

Anh Huấn cho biết, đến lần đánh đập thứ hai vào lúc 8h sáng, anh không chịu nổi và nói với điều tra viên rằng: “Em xin khai”. Lúc này, các điều tra viên tháo còng số 8 ở tay, anh Huấn bất ngờ chạy ra ngoài và liều mình nhảy từ tầng 3 của tòa nhà xuống đất.

Nam thanh niên được cảnh sát đưa đi cấp cứu ngay sau đó tại Bệnh viện Đa khoa Ninh Bình. Tại đây, các bác sĩ chẩn đoán: “Bệnh nhân Huấn bị ngã từ độ cao 6m, bị đa chấn thương, chấn thương cột sống, gãy xương chân, gãy xương cẳng tay, đốt sống cổ…”.

Người nhà anh Huấn ngay sau đó đã có mặt và yêu cầu chuyển người bệnh lên Bệnh viện Việt Đức để cấp cứu nhưng gặp phải sự ngăn cản từ phía công an.

nhảy lầu
Anh Huấn điều trị tại bệnh viện Việt Đức. 

Anh Nguyễn Thanh Nam (28 tuổi, bạn của Huấn – người chứng kiến sự việc) nói rằng, thời điểm gia đình yêu cầu đưa Huấn đi cấp cứu thì công an không cho phép, họ huy động khoảng 50 người mặc áo cảnh sát cơ động, cảnh sát 113… đến vây quanh bệnh viện để cản trở, nhưng trước sức ép của gia đình, Huấn vẫn được chuyển lên bệnh viện Việt Đức.

Anh Nam cũng cung cấp cho phóng viên những đoạn video ghi lại hình ảnh hàng chục cảnh sát vây quanh bệnh viện đa khoa Ninh Bình.

Đến ngày 2/7, nạn nhân vẫn tiếp tục phải điều trị tại bệnh viện Việt Đức trong tình trạng nguy kịch khi gãy nhiều bộ phận và đặc biệt là gãy sống lưng dù đã phải nhiều lần phẫu thuật, chi phí chữa trị hiện lên tới hàng chục triệu đồng.

nhảy lầu
Hàng chục công an có mặt tại bệnh viện Ninh Bình sau khi anh Huấn nhảy lầu. Ảnh do gia đình nạn nhân cung cấp.

Trong một diễn biến khác, công an TP Ninh Bình đã cho 3 người bị bắt cùng Huấn về nhà chiều 1/7, những người này nói rằng khi họ về nhà mới biết sự việc Huấn nhảy từ tầng 3 do bị cách ly để lấy lời khai. Họ nói trước khi về, cảnh sát yêu cầu họ viết cam kết trong đó có nội dung cam kết “không bị cảnh sát đánh đập”.

Để thông tin khách quan về sự việc, ngày 2/7 phóng viên đã đến trụ sở công an TP Ninh Bình và trụ sở công an tỉnh Ninh Bình để làm việc với lãnh đạo, xác minh nội dung vụ việc nhưng ngay từ cổng, trực ban của hai cơ quan này đều từ chối cho phóng viên vào trụ sở khi nói rằng lãnh đạo bận họp sơ kết, không thể tiếp phóng viên.

Chiều 2/7, trả lời câu hỏi của phóng viên qua điện thoại, một lãnh đạo công an tỉnh Ninh Bình cho biết, sự việc xảy ra và công an tỉnh đã nhận được báo cáo từ các đơn vị.

Hiện công an tỉnh Nình Bình đang tiến hành điều tra, làm rõ và sẽ chủ động cung cấp thông tin cho báo chí khi sự việc sáng tỏ” – lãnh đạo công an Ninh Bình khẳng định.

Theo VTCnews

Các tin cũ hơn

Liên kết hữu ích