‘Công nghệ’ in vé số trúng thưởng chiếm đoạt tiền tỷ

Thứ bảy, 06/07/2013, 10:30
Với máy in, máy scan, mực và một số hoá chất, Thuận "sản xuất" hàng loạt vé số trúng thưởng, đem tới các đại lý lừa tiền tỷ.

lừa đảo

Ngày 5/7, Công an TP.HCM đã bắt Quách Văn Thuận (26 tuổi, ngụ Thanh Hoá) để điều tra về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

lừa đảo
Thuận tại cơ quan điều tra. Ảnh: C.A

Theo cơ quan điều tra, Thuận làm nghề sửa chữa máy in và có kinh nghiệm trong việc in ấn. Sáng 19/6, Thuận mua nhiều tờ vé số (loại 6 số giá 10.000 đồng) của tỉnh Cần Thơ. Chiều hôm đó khi có kết quả, các vé đều không trúng. Bắt tay vào "tân trang", Thuận sửa những vé này thành trúng giải “an ủi” (có 5 số cuối trùng với giải đặc biệt), mỗi tờ có giá trị giải thưởng 100 triệu đồng.

Ngày 26/6, Thuận đón xe khách từ Thanh Hoá ra Hà Nội rồi đi máy bay vào TP HCM. Đêm đó, hắn dùng giấy CMND giả và đem 5 tờ vé số đến đại lý trên đường Tân Sơn Nhì (quận Tân Phú) để đổi.

lừa đảo
Vé số giả thu trong người Thuận. Ảnh: C.A

Do không đủ 500 triệu đồng tiền mặt, người ở đại lý này dắt khách hàng đến một đại lý khác ở đường Âu Cơ (quận Tân Phú) giới thiệu. Do làm đại lý lâu năm nên khi thấy người đổi số lúc đêm hôm, ông chủ ở đây tỏ ra thận trọng, bảo nhân viên kiểm tra kỹ và họ cho biết các tờ vé hợp lệ.

Vẫn chưa tin tưởng, đích thân chủ đại lý này kiểm tra bằng đèn cực tím thì phát hiện các con số có dấu hiệu tẩy xoá. Ông sai báo công an và tìm cách giữ chân người trúng số lại.

Khám người Thuận, cảnh sát thu thêm 40 tờ vé số đài Cần Thơ trúng giải “an ủi” tương tự. Thuận thừa nhận vào TP.HCM định lừa đổi hết vé số lấy khoảng 3,6 tỷ đồng. Từ đầu năm, hắn đã đổi thành công 11 tờ, kiếm được hơn tỷ đồng. 

Thuận cho biết chỉ làm giả vé số tỉnh Cần Thơ vì chúng dễ tẩy xoá và màu mực tương ứng với đồ hắn có.

Theo một cán bộ điều tra, vé số được Thuận làm giả rất tinh vi. Các chủ đại lý nếu dùng mắt thường hay kính lúp để kiểm tra thì vẫn sập bẫy. “Cảnh sát tiếp tục mở rộng điều tra vì nhiều khả năng nghi can này đã lừa đảo chiếm đoạt số tiền lớn hơn nhiều”, vị công an cho hay.

 

Theo VNE

Các tin mới hơn

Các tin cũ hơn